Tỉnh Quảng Nam và thành phố Kinokawa (Nhật Bản) hướng đến hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

VINH ANH 26/01/2024 19:36

(QNO) - Chiều nay 26/1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi tiếp đoàn đại biểu thành phố Kinokawa, tỉnh Wakayama, Nhật Bản, do ông Kishimoto Takeshi - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm Thị trưởng thành phố Kinokawa. Ảnh: VINH ANH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu thành phố Kinokawa sang thăm, làm việc, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác, khi Quảng Nam và thành phố Kinokawa đã ký kết thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào năm 2020.

Đồng thời hy vọng chuyến thăm của Thị trưởng Kishimoto Takeshi và các thành viên trong đoàn lần này sẽ cụ thể các nội dung đã ký kết và mở ra nhiều cơ hội mới góp phần nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. 

 
 Quang cảnh buổi tiếp và làm việc. Ảnh: VINH ANH

Thị trưởng Kishimoto Takeshi thay mặt đoàn cảm ơn UBND tỉnh đã chuẩn bị lễ đón tiếp trọng thị dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ niềm vui vì đây là chuyến thăm Quảng Nam đầu tiên kể từ sau khi ông nhậm chức Thị trưởng.

Ông Kishimoto Takeshi cho biết, mục đích chuyến thăm lần này là mong muốn thông qua trao đổi, thảo luận sẽ thống nhất, tìm ra được những nội dung hợp tác trọng tâm, từ đó thúc đẩy mối quan hệ gắn bó giữa 2 địa phương trong thời gian đến.

Theo đó, ông Kishimoto Takeshi đề xuất Quảng Nam và Kinokawa hợp tác trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và đào tạo nhân lực, tiếp nhận lao động. Cụ thể, hai địa phương cần tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp, tổ chức các đoàn học sinh sang thăm, tìm hiểu văn hóa. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao những nội dung hợp tác mà Thị trưởng Kishimoto Takeshi đề xuất, đồng thời cho biết đây cũng là những vấn đề phù hợp với nhu cầu hợp tác của Quảng Nam. Trong đó, ông Thanh mong muốn thời gian đến có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và thành phố Kinokawa sang đầu tư tại Quảng Nam, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Thông qua doanh nghiệp Nhật Bản, nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Nam sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, Quảng Nam mong muốn được đón nhiều khách du lịch từ Nhật Bản, qua đó tăng cường hiểu biết, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên; hợp tác xuất khẩu lao động...

 
 Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam và thành phố Kinokawa chụp hình lưu niệm. Ảnh: VINH ANH

Thời gian qua, Quảng Nam và thành phố Kinokawa hợp tác mạnh trong việc đưa các đoàn học sinh 2 địa phương sang thăm, tìm hiểu văn hóa lẫn nhau. Trong đó, tỉnh Quảng Nam đã có 2 lần đưa học sinh THPT sang thăm Kinokawa vào tháng 9/2021 và tháng 7/2023. 

Năm 2020, nhân lễ ký kết thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, thành phố Kinokawa đã tặng Quảng Nam các củ sen cổ Oga. Hiện nay, những củ sen cổ này đang được trồng tại ruộng của ông Mai Chí Công (thôn Nông Sơn 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh Quảng Nam và thành phố Kinokawa (Nhật Bản) hướng đến hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO