Tổ chức Lifestart Foundation tài trợ nhiều suất học bổng cho sinh viên y khoa

KHÁNH LINH 08/11/2023 14:37

(QNO) - Hơn 20 sinh viên ngành Y - dược được tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (TP.Hội An) tài trợ theo chương trình học bổng y khoa vừa hoàn thành chương trình đại học tại Trường Đại học Y - dược Huế và Trường Đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng.

Các tân bác sĩ, dược sĩ tốt nghiệp Đại học Y -Dược Huế. Ảnh: L.F
Các tân bác sĩ, dược sĩ tốt nghiệp Trường Đại học Y - dược Huế. Ảnh: L.F

Trong số 24 sinh viên ngành Y - dược thuộc chương trình học bổng giáo dục Lifestart Foundation tốt nghiệp năm nay có 5 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 13 sinh viên loại giỏi và 6 sinh viên loại khá. Nhiều sinh viên xếp thứ hạng tốt nghiệp cao và đứng vị trí top đầu toàn khóa.

Các sinh viên này xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam và một số tỉnh thành miền Trung, đã không ngừng nỗ lực vượt qua trở ngại để vươn lên trong học tập. Nhiều sinh viên là thành viên đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học.

Theo bà Karen Leonard OAM - người sáng lập Lifestart Foundation, thông qua dự án học bổng giáo dục, Lifestart Foundation hy vọng không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính mà còn tạo điều kiện, cơ hội tốt để sinh viên phát huy tối đa tiềm năng của mình.

“Sự thành công của các em là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của giáo dục đối với những thay đổi mang tính thế hệ” - bà Karen Leonard chia sẻ.

Thời gian qua, bên cạnh hỗ trợ tài chính, Lifestart Foundation cũng trang bị cho sinh viên phương tiện học tập cần thiết như máy tính xách tay; tổ chức các cuộc họp hằng tháng nhằm theo dõi và hướng dẫn tiến trình học tập.

Mới đây, Lifestart Foundation trao tặng thêm 18 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 1,16 tỷ đồng/năm học cho 18 sinh viên các trường Đại học Y - dược Huế và Đại học Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng. Ngoài ra, hỗ trợ 7 máy tính xách tay cho 7 sinh viên cùng một khóa học tiếng Anh.

Đến nay, Lifestart Foundation tài trợ học bổng lên đến hơn 7 tỷ đồng cho gần 90 sinh viên y khoa và dược học tại 2 trường nói trên, giúp sinh viên yên tâm trên con đường học vấn, viết tiếp ước mơ trở thành bác sĩ, dược sĩ giúp đỡ cộng đồng.

Chương trình học bổng y khoa là dự án có giá trị lớn nhất về mặt tài chính của Lifestart Foundation dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Để được nhận học bổng, sinh viên phải đáp ứng đồng thời 3 tiêu chí: thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có tinh thần sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng thể hiện qua lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Lifestart Foundation tài trợ nhiều suất học bổng cho sinh viên y khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO