Tổng cục Thuế công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

T.D 21/03/2022 14:06

(QNO) - Sáng nay 21.3, Tổng cục Thuế mở hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax Mobile.
Lễ công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Ảnh: T.D

Kích hoạt sự vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (etaxvn.gdt.gov.vn) với mục đích tạo điều kiện tốt nhất để các nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam dễ dàng thực hiện chính sách pháp luật thuế một cách thuận lợi.

Tất cả giao dịch, từ đăng ký, kê khai, nộp thuế... của nhà cung cấp nước ngoài được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử này, không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.

Các thủ tục được xác thực bằng mã xác thực giao dịch điện tử. Mã được gửi về email mà nhà cung cấp nước ngoài đăng ký với cơ quan thuế Việt Nam khi thực hiện đăng ký thuế lần đầu và đăng ký thay đổi thông tin (nếu có). Các nhà cung cấp nước ngoài chỉ được đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận tất cả thông báo trong quá trình thực hiện giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Sau khi thực hiện thành công thủ tục đăng ký thuế lần đầu, Cổng thông tin điện tử nhà cung cấp nước ngoài sẽ gửi thông tin về tài khoản giao dịch điện tử và mã số thuế vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký để thực hiện các thủ tục về thuế trên cổng thông tin điện tử này.

Khai trương cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài
Đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Ảnh: T.D

Tổng cục Thuế cũng đã triển khai tích hợp ứng dụng eTax Mobile với ngân hàng qua kênh kết nối kỹ thuật Mobile App-Web (Internet Banking) của ngân hàng (đã có 5 ngân hàng kết nối). Ứng dụng này sẽ hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân, hộ kinh doanh có thể dễ dàng tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế, thực hiện việc nộp thuế đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cho biết, không chỉ là địa chỉ thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế, cổng thông tin điện tử này còn là nơi nhà cung cấp nước ngoài có thể tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tổng cục Thuế sẽ phối hợp vận hành thông suốt các ứng dụng, tiếp tục hoàn thiện những hạn chế (nếu phát sinh) để hoàn thiện, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng cục Thuế công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO