Trao 47 giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh THPT

X.PHÚ 25/01/2024 20:11

(QNO) - Trong 2 ngày 24 và 25/1 tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An), Sở GD-ĐT tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THPT năm học 2023 - 2024.

Sở GD-ĐT trao 3 giải Nhất cho các dự án. Ảnh: X.P
Sở GD-ĐT trao 3 giải nhất cho các dự án. Ảnh: X.P
Tham gia cuộc thi năm nay có 93 dự án của 172 học sinh (HS) đến từ 50/54 trường THPT, tăng 17 dự án, 7 đơn vị và 34 HS so với cuộc thi năm học trước.

Theo Sở GD-ĐT, cuộc thi được tổ chức hàng năm với mục đích khuyến khích HS nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Cuộc thi năm nay thu hút số lượng tham gia đông, nhiều trường miền núi có sự đầu tư nên đạt giải cao. Ảnh: X.P
Cuộc thi năm nay thu hút số lượng tham gia đông, nhiều trường miền núi có sự đầu tư nên đoạt giải cao. Ảnh: X.P
Qua đó, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực HS, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Kết quả, Ban tổ chức đã chấm chọn trao tổng cộng 47 giải; trong đó 3 giải nhất, 6 nhì, 12 ba và 26 khuyến khích.

Các thí sinh tham quan, trao đổi về nội dung dự án. Ảnh: X.P
Các thí sinh tham quan, trao đổi về nội dung dự án. Ảnh: X.P
Các dự án được trao giải nhất, gồm 2 dự án của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm là Sonic Engine: Sáng tác nhạc điện tử bằng quy trình đơn giản (phần mềm hệ thống) của em Nguyễn Thanh Huy và Lưu Thanh Trang, dự án Cải tiến mô hình mạng nơ ron tích chập trong việc phát hiện các bệnh ngoài da (phần mềm hệ thống) của Nguyễn Hữu Ý và Đặng Vũ Đức Hiển; 1 dự án của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn) là nghiên cứu và bào chế thảo dược đuổi muỗi trong các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra của em Đặng Vũ Nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 47 giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO