Thủy sản

Trao đổi thông tin về xử lý tàu cá vi phạm với các tỉnh ven biển

P.GIANG 08/06/2024 11:21

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT làm đầu mối ở tỉnh để cung cấp thông tin kết quả kiểm tra xử lý tài các các tỉnh vi phạm và ngược lại đối với tàu cá của Quảng Nam.

UBND tỉnh khẳng định việc Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá có thời hạn là không có giá trị. Ảnh: Ngư dân Quảng Nam đánh bắt tại vùng biển gần bờ.
UBND tỉnh đề nghị tăng cường kiểm tra kiểm soát hoạt động các tàu cá đánh bắt hải sản trên biển. Ảnh minh họa: T.C

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Công văn số 7014/UBND-VP ngày 27/5/2024 về việc phối hợp quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm đối với tàu cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc dạng mất tích hoặc chưa xác định được nơi mua. UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi văn bản về việc phối hợp trong công tác quản lý tàu cá.

Đối với các đề nghị của UBND hai tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động của tàu cá đánh bắt thủy hải sản trên biển và cập cảng, bốc dỡ thủy sản tại các cảng cá theo đúng quy định.

Trường hợp phát hiện các tàu cá vi phạm các quy định về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) (kể cả tàu cá của các tỉnh bạn), các đơn vị phải kịp thời ngăn chặn, không để tàu cá không đủ điều kiện hoạt động đi khai thác thủy sản trên biển và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng giao Sở NN&PTNT làm đầu mối ở tỉnh, phối hợp và cung cấp thông tin kết quả kiểm tra, xử lý khi phát hiện tàu cá các tỉnh vi phạm và ngược lại đối với tàu cá của tỉnh Quảng Nam (nếu có) để theo dõi, quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao đổi thông tin về xử lý tàu cá vi phạm với các tỉnh ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO