Trao giải báo chí viết về tam nông tỉnh Quảng Nam năm 2023

MAI NHI - TÂM ĐAN 29/08/2023 14:39

* Báo Quảng Nam đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích(QNO) - Trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Hội Nông dân (HND) tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2023 - 2028), sáng nay 29/8, HND tỉnh phối hợp với Báo Quảng Nam tổ chức tổng kết và trao giải báo chí viết về “Nông nghiệp - nông dân - nông thôn và hoạt động của HND các cấp tỉnh Quảng Nam” năm 2023.

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng trao giải Nhất cho nhóm tác giả của Báo Quảng Nam. Ảnh: ĐAN NHI

Chào mừng Đại hội HND các cấp tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 và hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới do Chính phủ, UBND tỉnh phát động, HND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Quảng Nam tổ chức Giải thưởng báo chí viết về “Nông nghiệp - nông dân - nông thôn và hoạt động của HND các cấp tỉnh Quảng Nam” năm 2023.  

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: ĐAN NHI

Theo ban tổ chức, tham gia giải có 58 tác phẩm của 32 tác giả, nhóm tác giả của 10 cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các đơn vị khác.

Các tác phẩm tham gia giải phản ánh sâu sắc, toàn diện chủ đề về nông nghiệp - nông dân - nông thôn và hoạt động của HND các cấp tỉnh Quảng Nam. Nhiều tác phẩm chất lượng cao về chân dung nông dân sản xuất giỏi, gương người tốt, việc tốt; vị trí, vai trò, kết quả hoạt động của HND các cấp và các phong trào thi đua do HND phát động.

 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung và Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam trao giải Ba cho các tác giải, nhóm tác giả. Ảnh: ĐAN NHI 

Qua chấm chọn, ban tổ chức đã trao 12 giải thưởng gồm 6 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Trong đó, Báo Quảng Nam đoạt 1 giải Nhất với tác phẩm “Nông dân Việt Nam xuất sắc ở xứ Quảng” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Sự - Nguyễn Trọng Hoàng Đạo; 1 giải Ba với tác phẩm “Hào phóng với quê hương” của tác giả Alăng Ngước và một số giải Khuyến khích.

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: ĐAN NHI

Giải thưởng báo chí này góp phần lan tỏa những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, áp dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của hội viên nông dân...

Đồng thời tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, chung tay xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao giải báo chí viết về tam nông tỉnh Quảng Nam năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO