Trao hơn 1,5 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng

QUỐC TUẤN 15/10/2023 14:04

(QNO) - Sáng nay 15/10, tại TP.Hội An diễn ra lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" do Báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

Trao 4 suất học bổng đặc biệt tại chương trình. Ảnh: Q.T
Trao 4 suất học bổng đặc biệt cho tân sinh viên. Ảnh: Q.T

Chương trình đã trao 105 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Nam, Đà Nẵng; mỗi suất 15 triệu đồng, trong đó có 4 suất đặc biệt 50 triệu đồng. Tổng kinh phí học bổng hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng cho tân sinh viên; Quỹ khuyến học Vinacam - Công ty CP Tập đoàn Vinacam tài trợ 3 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho hay, Quảng Nam luôn coi trọng yếu tố xây dựng nguồn nhân lực và xác định đây là một trong 3 khâu đột phá của tỉnh. Giáo dục là nơi tạo ra thế hệ có nhân cách, có tài năng để phục vụ đất nước và đáng mừng là giáo dục Quảng Nam đang có nhiều thành tựu, bước tiến qua từng năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao học bổng. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao học bổng. Ảnh: Q.T

Tuy nhiên theo ông Trần Anh Tuấn, dù tỉnh có quan tâm cỡ nào thì đầu tư cho giáo dục vẫn còn đó những trở ngại, thiếu thốn. Do đó, sự đồng hành hỗ trợ từ các nhà hảo tâm luôn rất đáng quý. Trong đó, chương trình "Tiếp sức đến trường" hết sức nhân văn khi đã hỗ trợ nhiều hoàn cảnh tưởng chừng không thể vượt qua được nghịch cảnh, để tiếp tục thực hiện ước mơ đến giảng đường đại học.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, qua 18 năm Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng đã tiếp sức cho 2.315 tân sinh viên khó khăn với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện Báo Tuổi trẻ và Câu lạc bộ tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện Báo Tuổi trẻ và Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.T

Bên cạnh hỗ trợ học bổng, nhiều thành viên Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm... cho tân sinh viên xa nhà.

Năm 2023, học bổng "Tiếp sức đến trường" tiếp sức hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao hơn 1,5 tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO