Nông nghiệp

Trao sinh kế cho người dân sống quanh lưu vực hồ thủy điện

MỸ LINH - VĂN LÃM 12/09/2024 20:21

(QNO) - Nhằm tạo sinh kế ổn định cho người dân sống xung quanh khu vực lưu vực hồ thủy điện A Vương (Tây Giang), Công ty CP Thủy điện A Vương đã triển khai chương trình hỗ trợ, cung cấp giống tre điền trúc và phân bón cây cho người dân tại đây.

image001.jpg
Ông Ngô Xuân Thế - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện A Vương (ngoài cùng bên trái) trao cây giống tre điền trúc cho người dân thôn ZLao, xã Dang. Ảnh: V.L

Với mong muốn góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống lâu dài, Công ty CP Thủy điện A Vương đã lựa chọn giống tre điền trúc - một loại cây có giá trị kinh tế cao từ việc khai thác măng. Đại diện công ty cho biết, tre điền trúc là giống tre chuyên trồng để lấy măng với sản lượng cao. Măng tre điền trúc thơm ngon, ngọt, không đắng, được thị trường ưa chuộng, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho đồng bào.

Vừa qua, Công ty CP Thủy điện A Vương đã chi 200 triệu đồng để mua 4.400 cây giống và phân bón, trao trực tiếp cho người dân lưu vực lòng hồ thủy điện. Hỗ trợ này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn giúp người dân địa phương có thêm động lực phát triển sinh kế bền vững.

image003.jpg
Lãnh đạo Công ty CP Thủy điện A Vương và UBND xã Dang đến động viên người dân trồng cây giống được trao tặng. Ảnh: V.L

Ông Bríu Cành - Bí thư Chi bộ thôn ZLao (xã Dang, Tây Giang) nói: “Được nhận giống tre điền trúc này, chúng tôi sẽ trồng và chăm sóc cẩn thận để cây phát triển tốt, hy vọng loại tre này sẽ sớm cho măng, cải thiện đời sống cho người dân” - ông Cành chia sẻ.

Ông Phạm Sáu - Chủ tịch UBND xã Dang khẳng định: "Sự hỗ trợ này của Công ty CP Thủy điện A Vương rất ý nghĩa, giống như trao cho người dân chiếc cần câu chứ không phải con cá. Đây là giải pháp giúp người dân thoát nghèo, phát triển kinh tế lâu dài".

image009.jpg
Những cây giống được trồng, người dân kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế. Ảnh: V.L

Cùng với cây giống, người dân còn nhận được sự hướng dẫn kỹ thuật từ các cán bộ nông nghiệp của xã về cách bón phân và chăm sóc cây tre điền trúc. Sau khi nhận cây giống, các hộ dân đã nhanh chóng trồng tre trong vườn nhà.

Hoạt động hỗ trợ sinh kế của Công ty CP Thủy điện A Vương không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn khẳng định sự đồng hành, hỗ trợ lâu dài của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động thiết thực, giúp người dân từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao sinh kế cho người dân sống quanh lưu vực hồ thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO