Giảm nghèo - An sinh

Tây Giang thực hiện 10 dự án hỗ trợ sinh kế cho người dân

ĐĂNG NGỌC 22/08/2024 07:18

Từ nguồn lực của Trung ương, của tỉnh, nhiều năm qua huyện Tây Giang đã triển khai hiệu quả mô hình sinh kế cho cộng đồng, giúp người dân có thêm điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tay-giang 1
Nhiều mô hình sinh kế của người dân vùng cao cho kết quả khả quan. Ảnh: Đ.N

Ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, năm 2024, với nguồn kinh phí được phân bổ gần 8 tỷ đồng, địa phương tiếp tục thực hiện 10 dự án hỗ trợ sinh kế cho người dân như hỗ trợ chăn nuôi, phát triển cây dược liệu, hỗ trợ phát triển sản phẩm bản địa...

Qua kiểm tra, đánh giá các dự án này sau khi được triển khai đã cho kết quả khá khả quan. Là một trong các địa phương miền núi khó khăn, những năm qua, bằng việc linh hoạt triển khai các nguồn lực theo chương trình mục tiêu quốc gia, Tây Giang hỗ trợ đa dạng sinh kế cho người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển mô hình giảm nghèo bền vững.

a4d3bdd8ad3f75612c2e (1)
Mở rộng thị trường nông sản trở thành hướng đi mới giúp người dân miền núi thoát nghèo. Ảnh: Đ.N

“Người dân sau khi tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ đều tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và được hỗ trợ cây giống, con giống, cùng các vật tư liên quan. Từ các mô hình sinh kế này, nhiều hộ dân đã thoát nghèo bền vững” - ông Phương cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang thực hiện 10 dự án hỗ trợ sinh kế cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO