Xã hội

Trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

KHÁNH LINH 09/05/2024 16:45

(QNO) - Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Quảng Nam tổ chức trao tặng 55 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại 2 huyện Phước Sơn và Duy Xuyên.

trao-tang-30-xe-dap-cho-hoc-sinh-h.-phuoc-son-quang-nam-.jpg
Trao tặng 30 xe đạp cho 30 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số huyện Phước Sơn. Ảnh: L.F

Trong đó, trao tặng 30 xe đạp cho 30 học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số Giẻ Triêng của Trường THCS Lý Tự Trọng và THCS Kim Đồng (Phước Sơn); 25 xe đạp cho các trường gồm: THCS Chu Văn An, THCS Phù Đổng, THCS Quang Trung, THCS Lương Thế Vinh và THCS Nguyễn Thành Hãn (Duy Xuyên). Tổng giá trị hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng.

Trong số 55 học sinh nhận hỗ trợ đợt này, hầu hết xuất thân từ gia đình khó khăn, mồ côi, đông anh em, cha mẹ bị bệnh và hạn chế khả năng lao động, nên rất thiếu thốn về điều kiện học tập, đặc biệt là phương tiện đến trường.

Theo bà Karen Leonard, người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation, hoạt động tặng xe đạp là một trong những dự án hỗ trợ cộng đồng thường niên của tổ chức. Ngoài ra, Lifestart Foundation còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

trao-tang-25-xe-dap-cho-hoc-sinh-h.-duy-xuyen-quang-nam-2-.jpg
Trao tặng 25 xe đạp cho học sinh huyện Duy Xuyên. Ảnh: L.F

Riêng năm 2023, tổ chức này đã trao tặng xe đạp mới cho học sinh nghèo huyện Phước Sơn và Nam Giang; tặng ti vi thông minh và hệ thống xử lý nước uống cho các điểm trường thuộc khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam; tặng nhu yếu phẩm cho các học sinh đồng bào Ca Dong huyện Nam Trà My và sữa tươi cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (Điện Bàn).

Trong những tháng đầu năm 2024, Lifestart Foundation trao tặng nhu yếu phẩm, xe đạp mới và sách tham khảo cho học sinh Trường THCS Phan Châu Trinh (xã Sông Kôn, Đông Giang); trao 25 suất học bổng Y khoa và bác sĩ nội trú cho các sinh viên ngành Y có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực miền Trung đang theo học tại Trường Đại học Y dược Huế, Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng và Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Tổng giá trị học bổng hơn 189.560 USD (tương đương hơn 4,7 tỷ đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO