Tri ân người có công

NHẬT LINH 29/07/2021 06:06

Những ngày qua, tuổi trẻ toàn tỉnh bằng nhiều hoạt động thiết thực, bày tỏ lòng tri ân của thế hệ sau đối với lớp lớp cha anh đã hy sinh vì Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên quét dọn nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: N.L
Đoàn viên thanh niên quét dọn nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: N.L

Trong tháng Bảy, dịch bệnh Covid-19 trở lại khiến nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các tổ chức cơ sở đoàn khó triển khai. Dù vậy, các cấp bộ đoàn trong tỉnh vẫn có chương trình hướng đến người có công (NCC) với hoạt động thiết thực.

Những bữa cơm ấm áp bên gia đình NCC, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, tham gia sửa chữa, dọn dẹp nhà ở cho NCC còn khó khăn, chăm sóc sức khỏe, thăm khám bệnh cho NCC neo đơn, già yếu... đã được tuổi trẻ các địa phương thực hiện trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tuyệt đối. 

Từ các huyện miền núi như Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My đến các huyện đồng bằng có đông thương bệnh binh, nhiều nghĩa trang liệt sĩ như Thăng Bình, Điện Bàn, Núi Thành..., ĐVTN đã tổ chức quét dọn sạch đẹp từ trước kỷ niệm 27.7. Dịch bệnh khiến lễ thắp nến tri ân không tổ chức được, nhưng nghĩa trang liệt sĩ phải sạch sẽ, mỗi mộ liệt sĩ đều được thay cát mới trong lư hương, có hoa mới thay thế, thắp nhang trong ngày 27.7 được ĐVTN thực hiện.

Tại Núi Thành, tuổi trẻ địa phương còn thăm, tặng quà 4 trường hợp NCC có hoàn cảnh khó khăn, khám và cấp phát thuốc cho 7 trường hợp NCC hay đau ốm; trao sinh kế hỗ trợ cựu thanh niên xung phong khó khăn; tổ chức bữa cơm tri ân tại gia đình NCC. Hay như Huyện đoàn Tây Giang tổ chức bữa cơm tri ân cho gia đình NCC tại xã Lăng; trồng tặng cây ăn quả cho gia đình chính sách; thăm, tặng 10 suất quà hỗ trợ gia đình chính sách tại xã A Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO