Môi trường

Trồng 3 nghìn cây gỗ bản địa phục hồi rừng Cù Lao Chàm

Q.TUẤN 30/09/2024 09:05

(QNO) - Sáng nay 30/9, tại xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, diễn ra lễ phát động trồng phục hồi rừng trên đảo Cù Lao Chàm.

clc 3
Lễ phát động diễn ra sáng nay tại Cù Lao Chàm. Ảnh: Q.T

Lễ phát động nằm trong khuôn khổ Dự án “Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam”; đồng thời hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND TP.Hội An, Ban Quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, đại diện các đơn vị liên quan cùng người dân địa phương đã trồng khoảng 3.000 cây ngô đồng, mù u, thanh thất (bút)... trên tuyến đường từ khu vực Eo Gió đến Bãi Hương.

clc 5
Các loài cây trồng trong lễ phát động là cây gỗ bản địa, thích ứng và chịu được yếu tố ngoại cảnh xấu tác động. Ảnh: Q.T

Theo đại diện Ban Quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, các loài cây được chọn để trồng phục hồi trong dịp này là loại cây gỗ bản địa, có tính thích ứng và chịu được yếu tố ngoại cảnh xấu tác động.

Ngoài giá trị về mặt đa dạng sinh học, đây là các loài có chức năng tạo cảnh quan và gắn với văn hóa truyền thống lâu đời của người dân xứ đảo.

clc 4
Ngoài giá trị về mặt đa dạng sinh học các loại cây được trồng gắn với văn hóa truyền thống lâu đời của người dân xứ đảo. Ảnh: Q.T

Lễ phát động là dịp để kêu gọi các bên liên quan tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chức năng của hệ sinh thái rừng; cân nhắc hơn trong các hoạt động có tác động đến tài nguyên rừng và cần huy động sự tham gia, có trách nhiệm trong công tác quản lý, hỗ trợ phục hồi rừng trên đảo.

Đồng thời kêu gọi thêm sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà yêu môi trường cùng hỗ trợ phục hồi rừng Cù Lao Chàm.

[VIDEO] - Trồng cây bản địa phục hồi rừng Cù Lao Chàm:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trồng 3 nghìn cây gỗ bản địa phục hồi rừng Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO