Xã hội

Trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do” tại di tích nhà lao Hội An

PHAN SƠN 15/07/2024 16:52

(QNO) - Sáng 15/7, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và 57 năm ngày giải phóng nhà lao Hội An (14/7/1967 - 14/7/2024), Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An phối hợp Ban Quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) tổ chức trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do” tại di tích nhà lao Hội An.

dsc06943.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”. Ảnh: PHAN SƠN

Nội dung trưng bày gồm 35 pa nô ảnh và tư liệu được chia làm 3 phần: “Xiềng xích”, “Tung cánh giữa màn đêm” và “Dấu ấn vượt thời gian”. Đây là những câu chuyện đầy chân thực, góp phần tái hiện hành trình tìm đến tự do của chiến sĩ cách mạng từ các nhà tù thực dân, đế quốc như Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo, Phú Quốc, nhà lao Hội An.

Cuộc trưng bày cũng làm nổi bật khí phách kiên cường của những chiến sĩ cách mạng, không chịu chết mòn nơi ngục tù thực dân, đế quốc, quyết tâm thực hiện những cuộc vượt ngục táo bạo để trở về với cách mạng, với nhân dân. Trong hành trình vượt ngục, những hiểm nguy, gian khó không thể ngăn được những trái tim khát khao tìm đến tự do.

KHAT VONG TU DO
Hoạt động trưng bày giúp người xem hiểu hơn về sự kiên cường của các chí sĩ cách mạng, tù yêu nước. Ảnh: PHAN SƠN

Nhà lao Hội An là một trong những nhà lao lớn nhất nằm trong hệ thống nhà tù ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên do thực dân Pháp lập đầu thế kỷ XX. Sau đó, đế quốc Mỹ và tay sai sử dụng làm nơi giam cầm, đày ải cán bộ, đảng viên, quần chúng yêu nước. Dù vậy, những chiến sĩ cách mạng vẫn tổ chức vượt ngục và phối hợp với bộ đội địa phương giải phóng nhà lao.

Hoạt động trưng bày tại di tích nhà lao Hội An diễn ra đến ngày 31/7/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do” tại di tích nhà lao Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO