Chính trị

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung dâng hương tại các khu di tích lịch sử huyện Thăng Bình

Q.VIỆT 24/07/2024 14:25

(QNO) - Sáng nay 24/7, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến viếng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình (xã Bình Nguyên), Tượng đài chiến thắng Hà Lam - Chợ Được (xã Bình Triều) và Di tích hầm ông Bật (xã Bình Nam).

tham 8
Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung cùng lãnh đạo huyện Thăng Bình dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Hà Lam - Chợ Được. Ảnh: Q.VIỆT

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo huyện Thăng Bình đã dành một phút mặc niệm và thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại Tượng đài chiến thắng Hà Lam - Chợ Được, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người con yêu nước đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh Hà Lam - Chợ Được. Cuộc đấu tranh này kéo dài 3 ngày (từ ngày 4 - 7/9/1954), đã có 43 người dân huyện Thăng Bình ngã xuống và 23 người khác, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em đã bị thương.

tham 4
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy viếng hương tại Khu di tích hầm ông Bật. Ảnh: Q.VIỆT

Tại Khu di tích hầm ông Bật, đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nơi đây nhắc nhớ sự kiên trọng đại ngày 2/8/1965, phát hiện được lực lượng ta đang trú dưới hầm ông Bật, địch đã tiến hành bao vây, gọi hàng, thậm chí dụ dỗ, mua chuộc nhưng 8 đồng chí kiên quyết chiến đấu đến cùng và đã hy sinh anh dũng.

tham.jpg
Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung và bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB &XH tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho gia dình có công ở xã Bình Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà 5 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thăng Bình (2 gia đình ở xã Bình Triều và 3 gia đình ở xã Bình Nam). Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung mong muốn các gia đình vượt qua những khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, yêu nước, yêu quê hương, có nhiều đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

VIDEO Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung viếng hương các khu di tích lịch sử huyện Thăng Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung dâng hương tại các khu di tích lịch sử huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO