Lao động - Việc làm

Truyền thông về phòng, chống mua bán người cho hơn 400 người dân Tiên Phước

N.HƯNG 28/06/2024 17:43

(QNO) - Sáng nay 28/6, tại xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, Sở Lao động - Thương binh & xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn, tham vấn phòng, chống mua bán người năm 2024 cho khoảng 165 người dân xã Tiên Mỹ.

Tại đây cán bộ và người dân xã Tiên Mỹ được nghe lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh thông tin về thực trạng nạn mua bán người trên thế giới, Việt Nam và địa bàn tỉnh; cách nhận diện, các phương thức, thủ đoạn, hình thức và mục đích của tội phạm mua bán người hiện nay.

945_2977.00_00_00_00.still005.jpg
Truyền thông, tư vấn về phòng, chống mua bán người cho người dân Tiên Mỹ (Tiên Phước). ẢNh:N.HƯNG

Phổ biến một số quy định Luật phòng, chống mua bán người, các chính sách, chế độ hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán. Hướng dẫn xây dựng kế hoạch hỗ trợ, kết nối thông tin về các dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán; trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, ngừa bị mua bán; kỹ năng tiếp cận, can thiệp hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân.

Đồng thời, hướng dẫn, giải đáp nhứng khó khăn vướng mắc trong công tác, phòng chống mua bán người, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tái hòa nhập cộng đồng; tư vấn, tham vấn hỗ trợ tâm lý cho người có nguy cơ cao, nạn nhân bị mua bán trở về…

945_3782.mxf.18_15_28_17.still001.jpg
Người dân được phát pano tuyên truyền về phòng, chống mua bán người. Ảnh:N.HƯNG

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cũng tổ chức truyền thông, tư vấn, tham vấn phòng, chống mua bán người cho khoảng 255 người dân xã Tiên Châu và Tiên Cảnh. Trước đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cũng tổ chức truyền thông, tư vấn, tham vấn phòng, chống mua bán người cho người dân ở hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông về phòng, chống mua bán người cho hơn 400 người dân Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO