Lao động - Việc làm

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 200 thanh niên Quế Sơn

DUY THÁI 10/09/2024 17:20

(QNO) - Sáng 10/9, Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo huyện Quế Sơn năm 2024 tổ chức Chương trình tư vấn, kết nối, giới thiệu việc làm cho 210 thanh niên trên địa bàn huyện.

TU VAN VIEC LAM THANH NIEN
Thanh niên Quế Sơn bày tỏ nguyện vọng tìm kiếm được công việc phù hợp. Ảnh: D.T

Tại chương trình, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Sơn và các doanh nghiệp đào tạo, xuất khẩu lao động đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động ở trong và ngoài nước.

Đồng thời giải đáp những thắc mắc của thanh niên liên quan đến việc tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm, chế độ đãi ngộ đối với người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài…

Ông Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, UBND huyện đề ra kế hoạch đến năm 2025 tỷ lệ lao động của huyện qua đào tạo đạt trên 75%, trong đó lao động có bằng, chứng chỉ đào tạo 46,3%; có 6.500 lao động được giải quyết việc làm, trong đó trên 500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thời gian qua, huyện Quế Sơn tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Cạnh đó, khảo sát nhu cầu và phối hợp mở các lớp dạy nghề; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động… Từ đó, tạo ra nhiều việc làm mới và giúp người lao động tìm kiếm được công việc phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 200 thanh niên Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO