Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Quế Sơn tình nguyện vì cộng đồng

DUY THÁI 15/05/2024 08:35

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Quế Sơn triển khai nhiều hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

nha-hd-qp.jpg
Huyện đoàn Quế Sơn bàn giao nhà nhân ái cho thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quế Phú. Ảnh: D.T

Từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Sơn Sáu Sang, Huyện đoàn Quế Sơn đã trao tặng 70 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Chơi (thôn Gia Cát, xã Quế Phong) xây dựng nhà ở. Cạnh đó, Huyện đoàn cũng huy động đoàn viên thanh niên góp hơn 30 ngày công làm nhà.

Ngày bàn giao nhà nhân ái, bà Chơi xúc động nói: “Gia đình tôi khó khăn, căn nhà nhỏ trước đây đã xuống cấp, nếu không nhờ Huyện đoàn và nhà tài trợ quan tâm giúp đỡ chắc tôi không thể nào xây được căn nhà khang trang, ấm áp như thế này. Bây giờ tôi quá vui mừng và yên tâm sinh sống trong quãng đời còn lại”.

quy-do-dau.jpg
Huyện đoàn Quế Sơn trao quỹ đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: D.T

Chị Đỗ Thị Linh Phương - Bí thư Huyện đoàn Quế Sơn cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Huyện đoàn đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 4 nhà nhân ái với số tiền 240 triệu đồng.

Trong đó 2 ngôi nhà đã được xây dựng và bàn giao cho 2 hộ gia đình khó khăn ở xã Quế Phong và Quế Phú với số tiền 120 triệu đồng; 2 ngôi nhà còn lại, Huyện đoàn đã khảo sát và sẽ hỗ trợ cho người nghèo khó ở xã Quế Thuận và Quế Mỹ trong năm nay.

Cùng với hỗ trợ xây dựng nhà ở, Huyện đoàn Quế Sơn luôn quan tâm, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Đầu năm 2024, Huyện đoàn trao quỹ đỡ đầu cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 936 triệu đồng do Dự án Quỹ đỡ đầu - Chắp cánh ước mơ đến trường tài trợ. Trước đó, dự án cũng hỗ trợ đỡ đầu 2 học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Quế Sơn) với kinh phí 144 triệu đồng.

kham-benh.jpg
Huyện đoàn Quế Sơn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Quế An. Ảnh: D.T

Theo chị Đỗ Thị Linh Phương, từ đầu năm đến nay Huyện đoàn Quế Sơn còn tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” trao 110 suất quà an sinh (500 nghìn đồng/suất) cho gia đình chính sách, người neo đơn, học sinh khó khăn ở xã Quế Mỹ, Quế Thuận và thị trấn Hương An.

Tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” tặng 30 xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam, trao gần 3 tấn gạo, chăn màn, nhu yếu phẩm và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 227 nạn nhân chất độc da cam (trong đó khám tại nhà cho 27 nạn nhân không đi lại được)...

“Năm tháng đầu năm 2024, Huyện đoàn đã huy động được tổng cộng hơn 1,7 tỷ đồng thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trợ giúp người khó khăn; qua đó thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 - “Năm thanh niên tình nguyện” và góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn” - chị Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Quế Sơn tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO