Tuổi trẻ Tây Giang hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023

NGUYỄN QUỲNH 07/10/2023 08:23

(QNO) – Ngày 6/10, Huyện đoàn Tây Giang phối hợp với Phòng Văn hoá và thông tin huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các nội dung về Ngày chuyển đổi số. Ảnh: Huyện đoàn Tây Giang cung cấp
Báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các nội dung về Ngày chuyển đổi số. Ảnh: Huyện đoàn Tây Giang cung cấp

Tham dự hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia có đại diện lãnh đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Huyện đoàn, Phòng Văn hoá và thông tin và 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.

Các báo cáo viên đã tuyên truyền và phổ biến quyết định về Ngày chuyển đổi số quốc gia; kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ TT-TT, và UBND tỉnh Quảng Nam. Triển khai các nhiệm vụ cơ bản của Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn khu dân cư và đơn vị trường học.

Tại chương trình, còn hướng dẫn cài đặt và thực hiện các thao tác, kỹ năng để phát triển khách hàng số theo thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn Quảng Nam với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) chi nhánh Quảng Nam, giai đoạn 2023 - 2025.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn cài đặt các ứng dụng của ngân hàng BIDV. Ảnh: Huyện đoàn Tây Giang cung cấp
Hướng dẫn cài đặt các ứng dụng của Ngân hàng BIDV. Ảnh: Huyện đoàn Tây Giang cung cấp.

Ngoài ra, Huyện đoàn Tây Giang phối hợp Phòng Văn hoá và thông tin huyện còn hướng dẫn người dân cài đặt, nắm bắt được các kỹ năng cơ bản để sử dụng thành thạo các nền tảng số, các ứng dụng định danh điện tử cá nhân; bảo hiểm xã hội số; sổ sức khỏe điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của huyện… để tương tác với chính quyền, tham gia phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số và thực sự trở thành công dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Tây Giang hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO