Tuổi trẻ Thăng Bình hưởng ứng chuyển đổi số

VIỆT QUANG 06/10/2023 07:25

Tuổi trẻ huyện Thăng Bình đồng loạt ra quân hưởng ứng chuyển đổi số với nhiều hoạt động và sản phẩm thiết thực.

Tuổi trẻ huyện Thăng Bình tổ chức hoạt động hưởng ứng chuyển đổi số. Ảnh: Q.VIỆT
Tuổi trẻ huyện Thăng Bình tổ chức hoạt động hưởng ứng chuyển đổi số. Ảnh: Q.VIỆT

Mới đây, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thăng Bình ra mắt ngân hàng máu sống trực tuyến tại địa chỉ “hienmau.tuoitrethangbinh.vn”. Huyện đoàn Thăng Bình đã huy động hơn 200 tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp cấp bách. Ứng dụng này giúp kết nối “người cần máu” và “người cho máu”.

Với những thông tin trong ngân hàng máu sống trực tuyến giúp những người cần máu có thể xác định ngay số lượng người có nhóm máu thích hợp để hiến ở địa điểm gần nhất, có thể điều động nhanh chóng trong những trường hợp khẩn cấp.

Hoạt động thiết thực của Huyện đoàn Thăng Bình trong chuyển đổi số là ra mắt thư viện 4.0. Thư viện này bao gồm nhiều loại sách chia theo từng lĩnh vực với nhiều chủ đề khác nhau và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đoàn viên, học sinh có thể xem thông tin về sách và lựa chọn sách để đọc theo nhu cầu, sở thích nhằm bổ sung kiến thức cho việc học tập cũng như kỹ năng sống.

Anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ - Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết, mô hình triển khai nhằm đổi mới hình thức, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ Thăng Bình trong chuyển đổi số.

Không gian số trưng bày sản phẩm sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Thăng Bình là sản phẩm đánh dấu chuyển đổi số mạnh mẽ của thanh niên trên địa bàn.

Không gian số bao gồm những sản phẩm tiêu biểu của học sinh trên toàn huyện tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện thuộc 5 lĩnh vực, gồm đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đoàn viên, học sinh có thể xem các thông tin về sản phẩm và tìm đến những sản phẩm mà mình quan tâm để ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Mô hình được Huyện đoàn Thăng Bình kỳ vọng giúp đổi mới hình thức, góp phần phát triển tư duy sáng tạo trong học sinh địa phương.

Dấu ấn trong chuyển đổi số của Huyện đoàn Thăng Bình là ra mắt công trình “bản đồ số hóa địa chỉ đỏ huyện Thăng Bình” tại địa chỉ “http://diachido.tuoitrethangbinh.vn” với tập hợp đầy đủ hình ảnh, video để đưa lên bản đồ số hóa thông tin. Thông tin tra cứu được trích xuất thành trang thông tin giới thiệu về lịch sử hệ thống di tích toàn huyện.

Bản đồ này cung cấp cho người dân cũng như đoàn viên, thanh niên những trải nghiệm mới mẻ, hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử của các địa danh và đưa các địa danh đến gần hơn với người dân.

Chị Trần Lê Thị Kim Oanh - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết: “Các địa danh là những địa chỉ đỏ tin cậy, là điểm đến thường xuyên hơn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trong và ngoài huyện.

Thông qua công trình này thanh niên huyện Thăng Bình thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong quảng bá giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Thăng Bình hưởng ứng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO