Quốc phòng - An ninh

Tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 700 học sinh trường THPT Phan Bội Châu

T.CÔNG 08/04/2024 10:31

(QNO) - Hơn 700 học sinh khối 11 và 12 của trường THPT Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ) đã tham dự buổi ngoại khóa về an toàn giao thông được Công an TP.Tam Kỳ tổ chức vào sáng nay 8/4.

441a6788.jpg
Học sinh tham gia tương tác nội dung tuyên truyền an toàn giao thông của cán bộ Đội CSGT. Ảnh: T.C

Tại tiết ngoại khóa, học sinh được cán bộ Cảnh sát giao thông (CSGT) của Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ phổ biến các quy định về an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông.

Những quy định về điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, độ tuổi điều khiển xe máy điện, các hành vi cấm về nồng độ cồn... cũng đã được CSGT giới thiệu, giải thích cho học sinh thông qua phần tương tác hỏi đáp trực tiếp.

441a6799.jpg
Nhiều kiến thức về an toàn giao thông bổ ích được giải thích, hướng dẫn cho các em tại buổi tuyên truyền. Ảnh: T.C

Công an TP.Tam Kỳ cũng dành tặng nhiều mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trong trường.

Lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ cho hay, thời gian qua, đơn vị đã chỉ đạo Đội CSGT - Trật tự phối hợp với các trường học trên địa bàn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh.

441a6845.jpg
Tặng học sinh trường THPT Phan Bội Châu mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Ảnh: T.C

Hoạt động này hướng tới việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng để học sinh có thể tham gia giao thông an toàn, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông khi đến trường và trong quá trình đi lại hàng ngày.

Dịp này, Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ ký kết quy chế phối hợp về hỗ trợ khắc phục sự cố giao thông, sửa chữa phương tiện hư hỏng trên đường với đội SOS TP.Tam Kỳ.

441a6832.jpg
Sau khi ký kết quy chế phối hợp với Đội SOS Tam Kỳ, Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ tặng bộ dụng cụ sửa chữa phương tiện cho Đội SOS. Ảnh: T.C

Sau lễ ký kết, Đội CSGT - Trật tự đã tặng Đội SOS bộ dụng cụ sửa chữa phương tiện giao thông trị giá 3 triệu đồng và mũ bảo hiểm cho các thành viên. Thành Đoàn TP.Tam Kỳ tặng thành viên Đội SOS trang phục chuyên biệt.

441a6840.jpg
Thành đoàn TP.Tam Kỳ tặng trang phục thành viên Đội SOS TP.Tam Kỳ. Ảnh: T.C
[VIDEO] - Phòng CSGT Công an TP.Tam Kỳ tuyên truyền an toàn giao thông tại trường THPT Phan Bội Châu.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 700 học sinh trường THPT Phan Bội Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO