Tuyên truyền phòng chống ma túy ở xã biên giới Chơ Chun (Nam Giang)

P.GIANG 23/09/2023 15:21

(QNO) - Sáng 23/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy (PCMT) cho nhân dân và học sinh xã biên giới Chơ Chun, huyện Nam Giang.

Đông đảo nhân dân, học sinh ở xã biên giới Chơ Chun tham gia buổi tuyên truyền.
Đông đảo nhân dân, học sinh ở xã biên giới Chơ Chun tham gia buổi tuyên truyền.

Gặp gỡ bà con, học sinh của xã Chơ Chun, báo cáo viên của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện Nam Giang, xã Chơ Chun nói riêng. Đồng thời cung cấp nhiều kiến thức về các loại ma túy, tác hại của ma túy, nghiện ma túy, cách nhận biết người nghiện ma túy và trách nhiệm của người dân trong PCMT…

Cũng tại buổi tuyên truyền, đơn vị đã kết hợp trao tặng 100 suất quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học liên xã La Êê - Chơ Chun.

Nhiều năm nay, xã Chơ Chun là xã biên giới “sạch” về ma túy của Nam Giang, có đường biên giáp với tỉnh Sê Kông, Lào. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phòng ngừa từ sớm, từ xa, ngăn chặn từ trước không để ma túy thẩm lậu vào Quảng Nam qua đường biên giới.

Trao học bổng cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học liên xã La Êê - Chơ Chun.
Trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học liên xã La Êê - Chơ Chun.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, từ đầu tháng 9 đến nay, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCMT cho người dân, học sinh 8 xã biên giới thuộc huyện Tây Giang và 2 xã biên giới của huyện Nam Giang. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 9, đơn vị này sẽ tổ chức tuyên truyền PCMT tại 4 xã biên giới còn lại của huyện Nam Giang.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam còn phối hợp treo các panô tuyên tuyền trực quan trên các tuyến đường, các khu vực đông dân cư tại các xã biên giới thuộc 2 huyện Tây Giang và Nam Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng chống ma túy ở xã biên giới Chơ Chun (Nam Giang)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO