Xã hội

Tuyên truyền về phòng chống tín dụng đen, bạo lực gia đình và tác hại thuốc lá

TRIÊU NHAN - NHẬT DUY 15/05/2024 09:04

(QNO) - Tại xã Đại Minh (huyện Đại Lộc), Trung tâm Văn hóa Quảng Nam vừa phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đại Lộc tổ chức tuyên truyền lưu động “Phòng, chống tín dụng đen, bạo lực gia đình và tác hại thuốc lá”.

tuyen-truyen.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại buổi tuyên truyền lưu động. Ảnh: N.D

Thông qua các tiết mục hát, múa, kịch, các diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm VH-TT&TT-TH Đại Lộc đã thông tin đến người dân về thực trạng của tín dụng đen, bạo lực gia đình và tác hại thuốc lá trong thời gian qua. Theo đó, thực trạng này đã gây nhiều tác động xấu cho xã hội, làm cho nhiều gia đình rạn nứt, lâm vào cảnh túng quẫn nợ nần, mất sức khỏe..., để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Từ đó truyền tải thông điệp “Nói không với tín dụng đen” và nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội.

Các tiết mục văn nghệ còn giúp người xem hiểu được trách nhiệm của cá nhân, gia đình và các cơ quan, tổ chức trong phòng chống bạo lực gia đình; các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền về phòng chống tín dụng đen, bạo lực gia đình và tác hại thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO