Chính trị

Tỷ lệ giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia của Đông Giang đạt 13,75%

N.ĐOAN 18/06/2024 14:35

(QNO) – Sáng nay 18/6, Thường trực HĐND tỉnh có cuộc làm việc với UBND huyện Đông Giang về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2024. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh chủ trì cuộc làm việc.

anh 1
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, ngoài chỉ tiêu trồng rừng mới (trong đó, có trồng rừng gỗ lớn dự báo sẽ khó đạt); 27 chỉ tiêu cơ bản còn lại được huyện Đông Giang đặt ra sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 và hoàn thành chỉ tiêu xã nông thôn mới kiễu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2025 theo lộ trình.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách Nhà nước của huyện là hơn 831,4 tỷ đồng đạt 139,4% so với dự toán tỉnh giao và 138,7% so với dự toán huyện giao. Đông Giang là một trong 3 địa phương thực hiện tốt giải ngân vốn đầu tư công, với tổng nguồn vốn đầu tư công phân bổ đến ngày 10/6/2024 là hơn 258,9 tỷ đồng; đã giải ngân hơn 82,7 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 31,97% (đứng sau huyện Thăng Bình và Đại Lộc).

Về kết quả giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, đến 15/6/2024 địa phương đã giải ngân được 50,2 /365,5 tỷ đồng, đạt 13,75%.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Đông Giang báo cáo về tình hình thực hiện các nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành liên quan đến chính sách an sinh xã hội; xóa nhà tạm, nhà dột nát; sắp xếp lại dân cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp tại 9 huyện miền núi; hỗ trợ phát triển kinh tế vườn…

Cùng với đó, kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian đến.

anh 3
Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 18/6. Ảnh: N.Đ

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo các sở ngành và các ban HĐND tỉnh đã trao đổi, cho ý kiến đối với các vấn đề được lãnh đạo huyện Đông Giang kiến nghị.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Đông Giang trong 6 tháng đầu năm. Trong điều kiện khó khăn chung, về cơ bản Đông Giang đã thực hiện đạt và vượt hơn 90% chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và sẽ hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024.

Liên quan đến các kiến nghị của địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh lưu ý, trong tháng 3/2024, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện và ra thông báo kết luận đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành rà soát lại các nội dung được kết luận; trong đó tập trung giải quyết các kiến nghị của Đông Giang về vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nguồn nhân lực…

Đồng chí Trần Xuân Vinh cũng đề nghị Mặt trận, các ban HĐND huyện tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, phản biện nhằm thúc đẩy thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ phát triển, nhất là các nhiệm vụ đạt thấp, đặc biệt chú ý đến việc giải ngân vốn đầu tư công, không để bị điều chuyển vốn vào cuối năm…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ lệ giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia của Đông Giang đạt 13,75%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO