Điểm đến

Về Bình Phú trải nghiệm “hoa vàng trên cỏ xanh”

HÀ AN 27/04/2024 08:03

Với những ai yêu thích truyện Nguyễn Nhật Ánh, sẽ thấy những tác phẩm của ông hầu hết bối cảnh cũng như nhân vật đều lấy cảm hứng từ vùng đất Thăng Bình. Và khi đến Bình Phú, tôi đã được thấy “hoa vàng trên cỏ xanh”.

ho-phuoc-ha-2-.jpg
Du khách tham quan hồ Phước Hà. Ảnh: Huỳnh Bá Khoa

Vùng đất này có sông, có biển, có núi, có rừng, có hồ… Nhiều địa danh lịch sử đã đi vào phim ảnh, thơ ca.

Chúng tôi đến thăm căn cứ Huyện ủy Thăng Bình (giai đoạn 1964-1975) - là di tích lịch sử cấp tỉnh nằm tại thôn Linh Cang, mảnh đất thành đồng của xã Bình Phú.

Để đến được di tích, phải men theo con đường quanh lòng hồ Phước Hà. Người đến sẽ được trải nghiệm không gian của những cánh rừng - nơi từng chở che bao lớp thế hệ hoạt động cách mạng. Đung đưa chiếc võng dưới những tán rừng, nghe tiếng suối reo và chim hót…

Cách căn cứ Huyện ủy Thăng Bình không xa, có một con đường rẽ đi Hố Thác. Hố Thác dài gần 3km, đỉnh hố ở xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước đổ về thôn Linh Cang, xã Bình Phú.

Đúng như tên gọi, hố kéo dài từ đỉnh núi xuống phía dưới và tạo thành những hố nước. Những hòn đá to khổng lồ, nhấp nhô, phải chăng tạo hóa đã chồng chúng lên nhau để nơi này trở nên đặc biệt?

Cùng những thác nước hoang sơ, cây rừng xung quanh mát rượi. Đứng ở mỏm núi nơi này có thể ngắm được cả không gian của hồ Phước Hà, với những cánh đồng lúa bát ngát đang vào mùa chín vàng. Mặt hồ phẳng lặng.

Trên bãi cỏ xanh ven hồ, du khách thỏa thích ngắm mặt trời mọc và lặn. Một cảm giác gần nhất với thiên nhiên mà ai cũng muốn tận hưởng.

Ở không gian này, người dân còn dựng nên những căn chòi lá, quán ven đường làm nơi dừng chân, nghỉ mát cho du khách. Dịp cuối tuần, mang theo những chiếc ghế, hay có thể ngồi trên bãi cỏ này, cùng người thương thưởng thức tách cà phê, tán gẫu hay đọc sách… là cảm giác khó diễn đạt.

Mọi người thường biết đến hồ La Nga - Cao Ngạn, Đông Tiễn, nhưng ít ai biết đến hồ Phước Hà. Đây là hồ chứa thủy lợi lớn bậc nhất ở vùng tây Thăng Bình, trải dài qua nhiều thôn của xã Bình Phú, là mạch nguồn cung cấp nước ngọt cho khu vực tây Thăng Bình.
Trước đây, đường đi vào nơi này cực kỳ khó khăn. Năm 2023, khi Bình Phú là xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, thì con đường của sức dân cũng hoàn thành. Để hôm nay, du khách thuận lợi thưởng ngoạn cảnh sắc quanh lòng hồ Phước Hà.

Bà con nơi đây đón khách giống như đón người thân quen trở về. Nhiều món đặc sản xứ sở được dọn lên, từ ốc đá, gà thả vườn, rau dớn, cá nướng. Những món này người dân tự tay trồng, bắt từ trong khe đá, đi câu từ lòng hồ…

Kỳ nghỉ lễ này, còn chần chờ gì không cùng người thân khám phá Bình Phú - nơi “hoa vàng trên cỏ xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về Bình Phú trải nghiệm “hoa vàng trên cỏ xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO