Viếng hương tại di tích Địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31

TR.NHAN - T.PHƯƠNG 25/07/2023 19:50

(QNO) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tại huyện Nông Sơn, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Sư đoàn 2, Sư đoàn BB2, Quân khu 5 qua các thời kỳ đã đến viếng hương, đặt vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại di tích lịch sử Địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 2, Quân khu V.

Viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại Hóc Thượng (huyện Nông Sơn). Ảnh: N.P
Viếng hương các anh hùng liệt sĩ tại Hóc Thượng (huyện Nông Sơn). Ảnh: N.P

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc, đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Kế tiếp là nghi thức dâng hoa, dâng hương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của những người đi trước.

Cán bộ, lãnh đạo Sư đoàn 2, Sư đoàn BB2, Quân khu V qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31 (Hóc Thượng, Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: N.P
Cán bộ, lãnh đạo Sư đoàn 2, Sư đoàn BB2, Quân khu V qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại Địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31 (Hóc Thượng, xã Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: N.P

Những năm 1964, 1965, ở các xã vùng tây của huyện Quế Sơn, Mỹ ngụy đã lợi dụng các địa thế cao để đưa quân vào chiếm đóng, xây dựng trận địa kiên cố cụm cứ điểm Trung Phước. Địch dồn dân lập ấp chiến lược, dựng lên bọn tề ngụy ác ôn, quản thúc nhân dân hòng đàn áp, tiêu diệt phong trào cách mạng.

Ngày 17/10/1966, Bộ Tư lệnh Sư đoàn 2, Quân khu 5 giao nhiệm vụ cho Trung đoàn 31 nổ súng tấn công tiêu diệt cụm cứ điểm Trung Phước để hỗ trợ phong trào cách mạng của địa phương, phá thế kìm kẹp của địch, giải phóng người dân về quê cũ làm ăn.

Từ ngày 17 - 19/10/1966, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31 và lực lượng địa phương đã tiêu diệt 2 đại đội Ngụy; loại khỏi vòng chiến đấu hàng nghìn tên lính Mỹ ngụy; phá hủy nhiều vũ khí, khí tài quân sự của địch. Lực lượng của ta cũng có hơn 500 đồng chí thương vong, trong đó hơn 200 đồng chí đã anh dũng hy sinh và được đưa về an táng lần đầu tại khu vực Hóc Thượng (thôn Phước Viên, xã Quế Trung), nay là Địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viếng hương tại di tích Địa điểm tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO