Vỡ nợ hàng chục tỷ đồng, một tiểu thương chợ Hiệp Đức bị khởi tố

T.CÔNG - Q.HUY 10/02/2023 15:05

(QNO) - Làm chủ biêu (hụi) và thu biêu của nhiều người chơi nhưng sau đó chiếm đoạt, bà Đặng Thị Minh Kiều (SN 1986, khối phố Bình Hòa, thị trấn Tân Bình, Hiệp Đức; làm nghề buôn bán ở chợ Hiệp Đức) bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Kiều bị khởi tố để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Q.H
Bà Đặng Thị Minh Kiều bị khởi tố để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Q.H

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị vừa tống đạt lệnh khởi tố đối với bà Đặng Thị Minh Kiều.

Theo thông tin ban đầu, Kiều bắt đầu làm chủ biêu vào năm 2012 để các cá nhân tại khu vực chợ Hiệp Đức tham gia. Đến năm 2016, Kiều bị một số người “chạy biêu” dẫn đến bị thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng.

Không có tiền trả vào số tiền bị thất thoát, Kiều không thông báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu, mở thêm các “dây biêu” khống để kêu gọi nhiều người góp tiền chơi biêu.

Để người chơi tin tưởng, không phát hiện hành vi gian dối, khi đến từng kỳ đấu biêu để trả tiền cho người chơi, Kiều không tổ chức công khai mà bỏ ra số tiền đấu cao hơn số tiền do người chơi bỏ để chiếm đoạt tiền góp của người chơi, dùng số tiền này để trả ngược lại cho nhiều người chơi khác.

Khi người chơi biêu rút tiền, Kiều lại giới thiệu, chuyển số tiền được rút sang các “chân biêu” khống do Kiều tự tạo ra với hứa hẹn thu lợi nhuận cao hơn để giữ chân người chơi.

Đến ngày 3/11/2022, khi nhiều người đến rút tiền gốc và lãi, Kiều không có khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ nợ.

Cơ quan điều tra xác định Kiều đã chiếm đoạt tiền biêu của bà T.T.L. hơn 800 triệu đồng, bà V.T.D.P. hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra còn chiếm đoạt của 28 người khác hơn 25 tỷ đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vỡ nợ hàng chục tỷ đồng, một tiểu thương chợ Hiệp Đức bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO