Chung tay vì người nghèo

MAI LINH - PHI THÀNH 14/01/2022 11:14

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, năm 2021 huyện Duy Xuyên tiếp tục quan tâm, chăm sóc, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Thực hiện chi trả kịp thời chế độ trợ cấp thường xuyên cho hơn 5.000 người có công với số tiền 102 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 327 nhà ở cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 8,2 tỷ đồng.

Thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) vận động tặng quà cho người dân khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: T.L
Thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) vận động tặng quà cho người dân khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: T.L

Trên lĩnh vực giảm nghèo, ông Võ Văn Toan - Trưởng phòng LĐ-TB&XH cho biết, chính quyền và các đơn vị thường tổ chức đối thoại với nhân dân để tìm giải pháp thoát nghèo, và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; đồng thời trao tặng sinh kế, hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà đại đoàn kết.

“Các cấp, các ngành luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với chính sách giảm nghèo, như vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, trao phương tiện sinh kế, đào tạo nghề.

Trong năm qua, địa phương giới thiệu cho 1.370 lao động vào làm việc ở các doanh nghiệp với mức lương 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Nhờ vậy, đến cuối năm 2021 tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 2,38%, giảm 0,3% so với năm 2020; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng” - ông Toan cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết, năm 2021 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện và các xã, thị trấn đã vận động được 1,3 tỷ đồng. Qua đó, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 23 nhà đại đoàn kết; trao 1.513 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó; thăm hỏi, hỗ trợ khó khăn, khám chữa bệnh, phương tiện sản xuất...

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, địa phương triển khai kịp thời các gói hỗ trợ từ Chính phủ, giúp người dân ổn định cuộc sống theo tinh thần Nghị quyết số 68 (ngày 1.7.2021) của Chính phủ và Quyết định số 23 (ngày 7.7.2021) của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đồng thời nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, Mặt trận huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành và 14 xã, thị trấn vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần, không để bất cứ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không được quan tâm, hỗ trợ trong dịp tết. Từ nguồn lực vận động, Mặt trận huyện phân bổ, ủng hộ kịp thời đến hội nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO