Đại Lộc trước nguy cơ "lũ chồng lũ"

HOÀNG LIÊN 10/10/2020 15:02

(QNO) - Trong khi mực nước tại sông Vu Gia, sông Yên, sông Côn trên địa bàn Đại Lộc đang ở mức cao thì đêm qua và sáng nay 10.10, các hồ thủy điện đồng loạt xả lũ làm gia tăng tình trạng "lũ chồng lũ" lên vùng hạ du.

Nước lũ dâng cao tại khu vực cầu Ngọc, xã Đại Hiệp. Ảnh: CTV
Nước lũ dâng cao tại khu vực cầu Ngọc, xã Đại Hiệp. Ảnh: CTV

Đến trưa 10.10, mực nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa đã vượt đỉnh lũ với 9,18m, trên báo động 3 là 0,18m và đang tiếp tục dâng cao. Tại các sông khác như sông Yên ở vùng Đại Hiệp, sông Côn ở vùng Đại Hưng, Đại Lãnh, mực nước cũng đang ở mức cao.

Tại Đại Hưng, cầu Thái Sơn bắc qua thôn Thái - Chấn Sơn đã ngập sâu trong lũ, gây chia cắt tuyến đường độc đạo khiến toàn thôn bị cô lập. Tại Đại Hiệp chia cắt toàn bộ tuyến giao thông huyết mạch ĐT609B nối Đà Nẵng - Đại Lộc. Lực lượng chức năng xã Đại Hiệp đã dựng barie, bố trí chốt chặn không cho người và phương tiện đi lại tuyến đường này.

Tiểu thương chợ Ái Nghĩa, Đại Lộc dọn hàng chạy lũ. Ảnh: H.L
Tiểu thương chợ Ái Nghĩa, Đại Lộc dọn hàng chạy lũ. Ảnh: H.L

Tại ngã ba Ái Nghĩa, nước bắt đầu ngập sâu tại ngã ba và trên tuyến đường từ chợ Ái Nghĩa đi Hòa Đông với hơn nửa mét tới gần mét nước. Tại các tuyến giao thông huyết mạch vùng B như ở Đại Thạnh, lực lượng xung kích xã đã chốt chặn tại khu vực trũng dẫn vào thôn Hanh Đông, không cho người và phương tiện qua lại. Tại Đại Lãnh, tuyến ĐT609 qua Ba Khe có nhiều đoạn ngập sâu tới cả mét và nước chảy xiết.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đại Lộc, hơn 1.800 nhà dân trên địa bàn bị ngập  0,5 - 1m. Điện lực Đại Lộc cũng đã tạm ngưng cung cấp điện toàn huyện để đảm bảo an toàn trong mưa lũ, trừ các khu vực ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc trước nguy cơ "lũ chồng lũ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO