Đoàn cán bộ Tam Kỳ tập huấn tại Hàn Quốc về đô thị thông minh

THANH XUÂN 09/12/2022 15:18

(QNO) - Nhận lời mời của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc - KOICA tại Việt Nam, từ ngày 4/12 đến 12/12, đoàn cán bộ TP.Tam Kỳ cùng với tỉnh tham gia lớp tập huấn Dự án đô thị thông minh tại Hàn Quốc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Duy Ân làm trưởng đoàn công tác. 

Đoàn cán bộ của TP.Tam Kỳ cùng với tỉnh tham gia lớp tập huấn Dự án đô thị thông minh TP.Tam Kỳ tại Hàn Quốc
Đoàn cán bộ TP.Tam Kỳ cùng với tỉnh tham gia tập huấn Dự án đô thị thông minh tại Hàn Quốc

Trong 5 ngày đầu, đoàn đã tham gia tập huấn, tìm hiểu các chính sách xây dựng đô thị thông minh của Hàn Quốc; tham quan một số mô hình đã triển khai tại các thành phố Seoul, Osan, Incheon. 

Thời gian qua, KOICA tại Việt Nam cùng với các đơn vị tư vấn đã hỗ trợ Tam Kỳ từng bước thực hiện khảo sát xây dựng các hợp phần trong dự án. Do đó, đợt tập huấn lần này, giúp cán bộ thành phố học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế tại Hàn Quốc.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của Tam Kỳ đã thăm đơn vị kết nghĩa, hợp tác với thành phố trong thời gian qua như quận Dalseo của thành phố Pyeongteak, tổ chức Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc.

Được biết, dự án xây dựng đô thị thông minh TP.Tam Kỳ chính thức khởi động từ tháng 4/2021 do KOICA tài trợ với nguồn vốn 9 triệu USD (không hoàn lại) và vốn đối ứng của TP.Tam Kỳ 1 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn cán bộ Tam Kỳ tập huấn tại Hàn Quốc về đô thị thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO