Hàng trăm tiểu thương di dời vào chợ Bà Rén mới

Duy Thái 22/10/2022 10:38

(QNO) - Sáng 20/10, tại xã Quế Xuân 1 (Quế Sơn), hàng trăm hộ tiểu thương ở chợ Bà Rén cũ đã chính thức di dời sang chợ Bà Rén mới. Đây là những tiểu thương không có giấy lưu mãi ở chợ cũ được đưa vào chợ mới buôn bán.

Lãnh đạo huyện Quế Sơn và xã Quế Xuân 1 hỏi thăm các hộ tiểu thương vào buôn bán tại chợ Bà Rén mới. ảnh DT
Lãnh đạo huyện Quế Sơn và xã Quế Xuân 1 hỏi thăm các hộ tiểu thương vào buôn bán tại chợ Bà Rén mới. Ảnh: D.T

Chợ Bà Rén mới được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m² với 4 phân khu gồm khu bán rau củ quả, ăn uống; khu bán cá, thịt; khu tạp hóa và khu vải, may mặc. Sau khi hạ tầng khu chợ hoàn thiện, hệ thống điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy, khu xử lý chất thải được xây dựng đảm bảo, chính quyền xã Quế Xuân 1 đã tổ chức di dời 186 hộ tiểu thương không có giấy lưu mãi ở chợ Bà Rén cũ sang chợ Bà Rén mới để kinh doanh buôn bán.

Trong buổi sáng 20/10, rất nhiều mặt hàng như rau củ quả, thịt cá, quần áo... được bày bán, khá đông người dân đến mua sắm. Bà Huỳnh Thị Lệ Thu - tiểu thương chợ Bà Rén cho biết: “Vào chợ mới tôi thấy rất khang trang, sạch sẽ. Ở trong và ngoài chợ có đường đi lối bước rộng rãi, thoải mái, việc buôn bán của tôi rất thuận lợi và đắt đỏ”.

Còn bà Đinh Thị Nhân - tiểu thương chợ Bà Rén nói: “Chúng tôi rất phấn khởi khi vào chợ mới buôn bán. Thay mặt chị em, tôi rất cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi vào kinh doanh ở chợ mới”.

Tiểu thương buôn bán hàng hóa tại chợ Bà Rén mới vào sáng ngày 20/10, ảnh DT
Tiểu thương buôn bán hàng hóa tại chợ Bà Rén mới vào sáng 20/10. Ảnh: D.T

Ông Nguyễn Nghi - Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 1 cho biết, để di dời tiểu thương ở chợ Bà Rén cũ sang chợ Bà Rén mới, thời gian qua huyện và xã đã tích cực vận động, tuyên truyền và giải quyết vấn đề lưu mãi cho các hộ tiểu thương ở chợ Bà Rén cũ. Sau nhiều cuộc làm việc, để tạo điều kiện cho tiểu thương, huyện Quế Sơn thống nhất thời hạn ký hợp đồng thuê mặt bằng tại chợ Bà Rén mới là 20 năm (theo vòng đời của chợ), miễn tiền thuê mặt bằng 3-7 năm tùy theo nhóm đối tượng.

Thế nhưng nhiều tiểu thương có giấy lưu mãi vẫn chưa thống nhất, trong đó có người yêu cầu miễn thuê mặt bằng 50 năm mới di dời vào chợ mới.

“Hiện nay còn 180 hộ tiểu thương có giấy lưu mãi chưa di dời vào chợ mới. Yêu cầu của các tiểu thương là chưa hợp lý, việc cấp giấy lưu mãi vào thời điểm cách đây 27 năm cho các tiểu thương ở chợ Bà Rén cũ là không đúng quy định. Thời gian đến lãnh đạo địa phương tiếp tục mời các hộ tiểu thương chưa thống nhất để tuyên truyền vận động bà con vào buôn bán ở chợ mới để đảm bảo an toàn và mỹ quan nông thôn. Khu đất chợ Bà Rén cũ sẽ được quy hoạch làm khu công viên cây xanh, khu vui giải trí chơi phục vụ cộng đồng dân cư ở địa phương” - ông Nghi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng trăm tiểu thương di dời vào chợ Bà Rén mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO