Hội thảo "Sâm Ngọc Linh - Nâng tầm thương hiệu quốc gia" dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7.2022

DIỄM LỆ 17/05/2022 08:41

(QNO) - Chiều 16.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Báo Tuổi Trẻ và các sở, ngành về việc tổ chức hội thảo "Sâm Ngọc Linh - Nâng tầm thương hiệu quốc gia".

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc. Ảnh: D.L

Việc tổ chức hội thảo nhằm khẳng định tiềm năng và nguồn gen quý hiếm, đa dạng hóa các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh hướng đến ngoài việc cung ứng cho thị trường trong nước còn đáp ứng mục tiêu xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Từ đó nhằm tìm ra những lợi thế cũng như khó khăn, tìm ra các giải pháp nhằm phát triển sâm Ngọc Linh - quốc bảo Việt Nam. Hội thảo còn giúp cho Quảng Nam cũng như các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị về những cơ chế, chính sách với trung ương, địa phương đối với việc phát triển sản phẩm quốc gia. 

Hội thảo sẽ hướng đến mục tiêu phát triển sâm Ngọc Linh - quốc bảo Việt Nam. Ảnh: D.L
Hội thảo sẽ hướng đến nhằm phát triển sâm Ngọc Linh - quốc bảo Việt Nam. Ảnh: D.L

Dự kiến hội thảo sẽ có các chuyên gia khoa học, các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị, sản xuất, chế biến sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và dược liệu trên địa bàn tỉnh đạt chất lượng, thương hiệu OCOP Quảng Nam.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu trong khuôn khổ hội thảo, sản phẩm trưng bày chỉ nên là sâm Ngọc Linh và sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.

Nội dung hội thảo nên tập trung vào việc phát triển sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh, hiệu quả đối với người dân vùng sâm, việc di thực sâm, định hướng, quy hoạch phát triển sâm của tỉnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị Báo Tuổi Trẻ chủ công trong tổ chức hội thảo, UBND tỉnh và các sở, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa trong việc tổ chức các phần việc liên quan đến hội thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo "Sâm Ngọc Linh - Nâng tầm thương hiệu quốc gia" dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7.2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO