Hơn 6,3 tỷ đồng chăm sóc người khuyết tật ở Duy Xuyên

CHÂU NỮ 13/02/2023 16:31

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt khoản viện trợ Dự án tăng cường hòa nhập xã hội, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và sinh kế đối với người khuyết tật, giai đoạn 2 do tổ chức Catholic Relief Services (CRS) tài trợ và UBND huyện Duy Xuyên làm chủ khoản viện trợ.

Dự án nhằm hỗ trợ người khuyết tật tại huyện Duy Xuyên nâng cao khả năng sống độc lập, tự chủ và thụ hưởng các quyền của mình với vị thế bình đẳng trong xã hội.

Trong đó tập trung 4 mục tiêu chiến lược: người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái được cải thiện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần; người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên khuyết tật có năng lực sử dụng hiệu quả các nguồn lực để cải thiện kinh tế; các nhóm/câu lạc bộ/tổ chức của người khuyết tật và người nhà tích cực đóng góp ý kiến cho việc xây dựng và thực hiện các chính sách liên quan đến người khuyết tật; các bên liên quan được tăng cường năng lực trợ giúp người khuyết tật tại địa phương.

Dự án thực hiện từ tháng 2/2023 đến ngày 30/5/2027 với tổng vốn hơn 6,38 tỷ đồng (tương đương hơn 272.400 USD); trong đó vốn viện trợ không hoàn lại hơn 5,8 tỷ đồng, vốn đối ứng hơn 566 triệu đồng từ ngân sách huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 6,3 tỷ đồng chăm sóc người khuyết tật ở Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO