Nỗ lực khôi phục cấp điện sau thiên tai

H.LIÊN - V.HẢO 11/11/2020 15:34

(QNO) - Huy động tối đa thiết bị, nhân lực tập trung khắc phục thiệt hại, đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã cấp điện trở lại cho 238/241 địa phương cấp xã trong tỉnh.

Ngành điện nỗ lực đêm ngày khôi phục lưới điện sau bão số 9. Ảnh: H.LIÊN
Ngành điện nỗ lực đêm ngày khôi phục lưới điện sau bão số 9. Ảnh: H.LIÊN

PC Quảng Nam cho biết, dù ngành điện bị thiệt hại rất nặng nề do bão số 9, song nhiệm vụ khôi phục cấp điện trên toàn tỉnh đã về đích đúng hẹn với người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, công nhân viên chức ngành điện.

Từ sau bão số 9 đến nay, mỗi ngày, hàng trăm cán bộ công nhân viên ngành điện và người lao động của các đơn vị xây lắp, cùng nhiều phương tiện, nỗ lực ra hiện trường khắc phục thiệt hại để sớm cấp điện phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại Đại Lộc, do ảnh hưởng của bão số 9, có 5 cột điện trung áp bị hư hỏng, gãy đổ và 4 cột điện trung áp bị nghiêng; có 6 cột điện hạ áp bị ngã, gãy đổ và 21 cột điện hạ áp bị nghiêng, khiến 43.904/45.876 khách hàng bị mất điện. Ước tính, thiệt hại của ngành điện toàn huyện là 600 triệu đồng. Ngay sau bão, cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị đã nỗ lực đêm ngày khắc phục sự cố. Đến ngày 5.11, toàn bộ khách hàng đã được cấp điện ổn định trở lại.

Đến ngày 10.11, PC Quảng Nam đã cấp điện trở lại đến 238/241 xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh, với 99,8% số khách hàng sử dụng điện. Nơi chưa thể khôi phục cấp điện lưới quốc gia là những khu vực bị sạt lở nặng, ách tắc giao thông, lũ lụt diễn biến phức tạp chưa tiếp cận được như 3 xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc (Phước Sơn) và một số trạm biến áp tại các huyện Nam Trà My, Tây Giang.  

Ông Tưởng Tám - Phó Giám đốc Điện lực Hiệp Đức cho biết, tới 10.11, nhóm tiền trạm của đơn vị đã kiểm tra và cơ bản lập phương án xử lý sự cố để thông tuyến lên Phước Thành; trồng lại cột điện bị trôi tại Phước Kim. Tuy nhiên, vùng cao này mưa lớn, giao thông còn ách tắc, nguy cơ xảy ra sạt lở, mưa lũ diễn biến phức tạp đã cản trở công tác khắc phục. Nhóm công tác này sẽ lưu trú tại trụ sở UBND xã Phước Thành chờ thời tiết khả quan hơn mới tiếp tục khắc phục hậu quả, khôi phục cấp điện cho người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực khôi phục cấp điện sau thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO