Nông Sơn: Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết

NHI ĐAN - TÂM THÔNG 26/01/2022 15:30

(QNO) - Hoạt động trang trí và chăm lo tết được huyện Nông Sơn chuẩn bị chu đáo trong những ngày cuối năm.

Không khí vui tươi, rực rỡ báo trước thềm xuân mới Nhâm Dần tại huyện Nông Sơn. Ảnh: S.A
Nông Sơn trước thềm xuân mới. Ảnh: NHI ĐAN

Rộn ràng sắc xuân

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Nam online vào những ngày cuối tháng Chạp, không khí chuẩn bị đón xuân Nhâm Dần ở huyện miền núi Nông Sơn đã hiện hữu khắp mọi nẻo đường, từ thôn quê cho đến trung tâm huyện lỵ. 

Ông Nguyễn Tấn Lạc - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Nông Sơn cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, huyện chủ trương hạn chế các hoạt động lễ hội tập trung đông người, thay vào đó chú trọng trang trí trực quan nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón tết.

Các cụm pano lớn được trang trí tại Trung tâm hành chính huyện Nông Sơn. Ảnh: S.A
Trang trí tết tại trung tâm hành chính huyện Nông Sơn. Ảnh: NHI ĐAN

Huyện đã triển khai lắp đặt 10 cổng chào chúc mừng năm mới bằng công nghệ led, cùng 200 pa-nô và hàng trăm cờ phướn, cờ Tổ quốc… tại khu vực trung tâm hành chính huyện và các xã. Đồng thời tạo điều kiện để các hộ kinh doanh buôn bán hoa, cây cảnh dọc vỉa hè các trục đường chính phục vụ người dân. Việc buôn bán phải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan.

Ông Nguyễn Tấn Lạc cho biết thêm, dự kiến sau Tết Nguyên đán, Trung tâm VH-TT&TT-TH sẽ tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng đón xuân. Trong đó, điểm nhấn là phối hợp với xã Quế Trung tổ chức Lễ hội truyền thống Bà Thu Bồn và các giải thể thao như đua thuyền, bóng chuyền…

Chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh buôn bán hoa, cây cảnh dọc vỉa hè các trục đường. Ảnh: S.A
Chính quyền địa phương tạo điều kiện buôn bán hoa, cây cảnh dọc vỉa hè các trục đường. Ảnh: NHI ĐAN

Chăm lo tết chu đáo

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, Nông Sơn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có một cái tết đầm ấm, yên vui.

Lãnh đạo huyện Nông Sơn đến thăm, trao quà tết cho trẻ em mồ côi ở xã Phước Ninh. Ảnh: LÊ THÔNG
Lãnh đạo huyện Nông Sơn đến thăm, trao quà tết cho trẻ em mồ côi ở xã Phước Ninh. Ảnh: TÂM THÔNG

Ông Nguyễn Nhân (thôn Dùi Chiêng, xã Phước Ninh) cho biết, tết năm nay không chỉ được nhận trợ cấp bảo trợ xã hội 2 tháng liên tục mà ông còn được nhận quà tết. “Tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội. Món quà này mang lại không khí tết vui tươi, no ấm cho tôi và những người già yếu, khuyết tật nơi đây” - ông Nhân nói.

Tại xã Quế Trung, ông Nguyễn Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã cho biết, từ nguồn xã hội hóa và ngân sách nhà nước, xã đã và đang trao tặng 185 suất quà cho hộ nghèo, 50 suất cho hộ cận nghèo, cùng các phần quà cho gia đình chính sách, người có công cách mạng theo quy định, trị giá mỗi suất từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Xã cũng đã cấp phát gần 4 tấn gạo cho các hoàn cảnh khó khăn. 

Xã Quế Trung cấp gạo cho người dân khó khăn dịp tết từ nguồn hỗ trợ của nhà nước. Ảnh: S.A
Xã Quế Trung cấp gạo cho người dân khó khăn. Ảnh: NHI ĐAN

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, huyện đã cấp kinh phí để 6 xã mua gần 25 tấn gạo hỗ trợ nhân dân khó khăn đột xuất. Tiếp nhận và cấp quà của Chủ tịch nước cho 1.243 đối tượng chính sách, người có công với số tiền hơn 378 triệu đồng.

Ngoài ra cấp quà của tỉnh cho 1.468 đối tượng với số tiền hơn 613 triệu đồng và 1.039 suất quà hiện vật; huyện tặng quà 120 hộ gia đình chính sách, đối tượng trợ cấp xã hội, trẻ em khó khăn với số tiền 60 triệu đồng. Vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ quà tết cho 100% hộ nghèo (782 hộ).

Ông Quảng Văn Ngọc - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn trao quà tết cho người nghèo xã Ninh Phước. Ảnh: S.A
Ông Quảng Văn Ngọc - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: NHI ĐAN

Ông Quảng Văn Ngọc - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn cho biết, huyện cũng đã có kế hoạch chăm lo cho những lao động khó khăn từ các tỉnh thành phía Nam về quê ăn tết, đặc biệt là từ TP.Hồ Chí Minh.

“Dự kiến năm nay, Nông Sơn đón khoảng 200 người từ các tỉnh thành trở về quê. Địa phương sẽ tập trung thăm hỏi, chăm lo chu đáo, phù hợp với từng hoàn cảnh, đảm bảo mọi người con xa quê đều được đón tết an vui, đầm ấm ở quê nhà” - ông Ngọc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO