Nông Sơn tập trung chăm lo tết cho người nghèo

TRIÊU NHAN 21/01/2023 13:52

(QNO) - Thời điểm này, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Nông Sơn và toàn xã hội đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại Nông Sơn. 

Lãnh đạo huyện trao quà cho trẻ em khó khăn Nông Sơn. Ảnh: TR.NHAN
Lãnh đạo huyện trao quà cho trẻ em khó khăn Nông Sơn. Ảnh: TÂM LÊ

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, đến thời điểm này, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, địa phương đã và đang tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đến các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2022.

Hiện, cơ bản các đối tượng đều nhận được quà Tết từ Trung ương, tỉnh, huyện và các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tài trợ. Đặc biệt, 722 hộ nghèo trên địa bàn huyện đã nhận ít nhất 1 suất quà (hộ quá khó khăn được 2 suất quà).

Lãnh đạo huyện Nông Sơn trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: N.P
Lãnh đạo huyện Nông Sơn trao quà tết cho người nghèo. Ảnh: THU PHƯƠNG

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho đối tượng là cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu qua các thời kỳ của huyện, xã; đối tượng chính sách, người có công trong dịp tết. Tiếp nhận và chuyển quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Cụ thể như cấp 33 tấn gạo cho nhân dân, chuyển quà hỗ trợ hộ nghèo đón Tết; hỗ trợ quà cho các đối tượng. Đồng thời, huyện chỉ đạo các địa phương thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân và có hỗ trợ kịp thời. "Hiện tại, trên địa bàn huyện chưa có hộ dân nào bị thiếu đói; đời sống nhân dân được ổn định. Huyện tập trung xác lập thủ tục hồ sơ để giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công kịp thời. Chỉ đạo các địa phương dọn vệ sinh môi trường, trang trí đường làng, ngõ xóm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết. Tổ chức tu sửa, dọn vệ sinh, làm sạch đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia để viếng hương dịp Tết" - bà Thuỷ nói.

Có thể thấy, bằng những việc làm thiết thực, những món quà Tết thiết yếu, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Nông Sơn đang chung tay góp sức chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đón Tết no ấm, yên vui.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn tập trung chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO