Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm việc về các giải pháp xây dựng hệ sinh thái hành chính công

X.PHÚ 19/03/2021 17:30

(QNO) - Chiều 19.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm việc với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị liên quan về các giải pháp xây dựng hệ sinh thái hành chính công phục vụ người dân và chính quyền các cấp trong xu thế chuyển đổi số.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.P
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.PHÚ

Hệ sinh thái dựa trên kiến trúc tích hợp nền tảng tổng thể truy cập qua web và mobile app bao gồm hệ thống định danh và xác thực điện tử PostID để quản lý người dùng, ví điện tử của bưu điện là phương tiện thanh toán trực tuyến và hệ thống bản đồ số của bưu điện gắn với CSDL địa chỉ để định vị và dẫn đường.

Trên nền tảng trên, chức năng cốt lõi của hệ thống là dịch vụ hành chính công cung cấp phương tiện giao tiếp giữa người dân và chính quyền, các tổ chức xã hội và cung cấp các tiện ích khác cho người dân.

Các chức năng của hệ sinh thái hành chính công cơ bản đáp ứng được các nhu cầu cần thiết của chính quyền và người dân, có ý nghĩa rất quan trọng, phù hợp với chủ trương phát triển chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết Quảng Nam đang đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử và cám ơn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, mong muốn kết hợp với tỉnh triển khai giải pháp xây dựng hệ sinh thái hành chính công phục vụ người dân và chính quyền các cấp trong xu thế chuyển đổi số. Tuy nhiên, trước hết cần triển khai thí điểm để đánh giá hiệu quả, đồng thời có lộ trình triển khai cụ thể, và cần phải làm nhanh để triển khai trên phạm vi toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm việc về các giải pháp xây dựng hệ sinh thái hành chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO