Xã Phước Gia lập nhiều tổ chốt chặn tại khu vực nguy cơ sạt lở, lũ quét

T.CÔNG 14/11/2023 16:18

(QNO) - Mưa lớn khiến địa bàn xã Phước Gia (Hiệp Đức) xuất hiện nhiều vị trí ngập lụt, nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Địa phương đã triển khai nhiều tổ chốt chặn để cảnh báo, ngăn người dân qua lại.

Chính quyền xã Phước Gia cắm biển cảnh báo và cử người túc trực ở khu vực có nguy cơ.
Chính quyền xã Phước Gia cắm biển cảnh báo và cử người túc trực ở khu vực nguy cơ mất an toàn. Ảnh: T.C

Theo ông Nguyễn Thành Liêm - Chủ tịch UBND xã Phước Gia, địa bàn xã nguy cơ xảy ra nhiều điểm sạt lở, ngập lụt, chia cắt khi mưa lớn và lũ từ thượng nguồn đổ về, nhất là khi thủy điện Sông Tranh 2, Sông Tranh 3 xả lũ.

Để kịp thời ứng phó mưa lũ, những ngày qua xã cử lực lượng xung kích túc trực thường xuyên, ngăn người dân qua lại các khu vực bị ngập nước, ngầm tràn, đoạn tuyến ĐH bị ngập cục bộ nhằm đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi đã quán triệt các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã, trưởng các thôn chủ động triển khai ứng phó mưa lũ. Đồng thời rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập lụt để có phương án phòng chống. Lực lượng xung kích được tăng cường để chốt chặn ở các vị trí có nguy cơ sạt lở, lũ quét, vùng ngập sâu” - ông Liêm cho hay.

Tuyến đường ĐH Quế Lưu - Phước Gia bị cô lập hoàn toàn
Tuyến ĐH Quế Lưu - Phước Gia bị cô lập do nước lớn. Ảnh: T.C

Chính quyền xã Phước Gia cũng đã huy động đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, công an viên bổ sung cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai xã, phát triển đội xung kích phòng chống thiên tai của thôn để chủ động ứng phó với đợt mưa lớn lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Phước Gia lập nhiều tổ chốt chặn tại khu vực nguy cơ sạt lở, lũ quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO