Văn hóa

Xã Zuôih giành giải Nhất toàn đoàn Liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang năm 2024

ALĂNG NGƯỚC - THÀNH CÔNG 27/06/2024 10:38

(QNO) - Tối qua 26/6, Liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ 6 - năm 2024 đã chính thức khép lại sau hai ngày diễn ra sự kiện với nhiều nội dung văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, mang đầy sắc màu cộng đồng các dân tộc địa phương.

c61643758bc7289971d6.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Nam Giang trao cờ phân hạng tại liên hoan. Ảnh: N.C

Ông Châu Văn Ngọ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, liên hoan thu hút gần 1.000 diễn viên, nghệ nhân không chuyên đến từ 12 xã, thị trấn, đại diện cho các thành phần dân tộc chính trên địa bàn huyện như Cơ Tu, Ve, Tà Riềng tham gia.

Ngày hội với các hoạt động chính diễn ra như thi ẩm thực, trưng bày các hiện vật lịch sử, nông sản của đồng bào Cơ Tu, Ve, Tà Riềng; thi trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn trống chiêng kết hợp đinh tút và tái hiện các nghi thức truyền thống của cộng đồng, từ cúng đất lập làng của người Cơ Tu, lễ hội mừng lúa mới của người Tà Riềng đến đám cưới của người Ve.

977a1001.jpg
Đồng bào vùng cao Nam Giang trình diễn vũ điệu truyền thống tại ngày hội. Ảnh: N.C

"Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần hết mình vì ngày hội lớn của đồng bào thiểu số ở vùng cao Nam Giang, liên hoan đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách gần xa.

Đây sẽ là cơ hội để vùng cao Nam Giang làm tốt hơn công tác khôi phục, gìn giữ các nét đẹp văn hóa của đồng bào Cơ Tu, Ve, Tà Riềng, hướng đến khai phá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, cộng đồng làng ở vùng đồng bào thiểu số" - ông Ngọ cho biết thêm.

977a0805.jpg
Trình diễn trang phục truyền thống. Ảnh: N.C

Kết thức liên hoan, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Zuôih, giải Nhì cho xã Chà Vàl và Cà Dy, giải Ba cho xã Tà Bhing và Tà Pơơ, 7 giải Khuyến khích được trao cho xã các xã còn lại.

Liên hoan "Âm vang cồng chiêng" lần thứ 7 dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2026 tới đây.

[VIDEO] - Đồng bào Nam Giang trình diễn sắc màu văn hóa tại ngày hội:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Zuôih giành giải Nhất toàn đoàn Liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO