Phấn đấu đến cuối năm 2023, hơn 50% bệnh viện thanh toán không dùng tiền mặt

NAM PHƯƠNG 26/11/2022 13:47

(QNO) - Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế.

Mục tiêu kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thanh toán đối với tổ chức, cá nhân trong hoạt động khám chữa bệnh; thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán, giữa tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế tỉnh...

Theo kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm 2023, hơn 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số. Hơn 50% bệnh viện, cơ sở y tế lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán viện phí và các giao dịch khác; số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện, cơ sở y tế đạt hơn 50%.

Đến cuối năm 2025, 80% bệnh viện, cơ sở y tế lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán viện phí và các giao dịch khác; số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện, cơ sở y tế đạt hơn 80%.

Áp dụng các hình thức thanh toán, nền tảng thanh toán số hiện đại, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của ngành y tế để phục vụ tốt cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu đến cuối năm 2023, hơn 50% bệnh viện thanh toán không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO