Quảng Nam “cầm vàng lại để vàng rơi”

ANH SẮC 14/03/2020 04:47

(QNO) - Có bàn thắng dẫn trước và tạo ra thế trận khá tốt, thế nhưng việc thi đấu có phần chùng xuống và thiếu tập trung ở 20 phút cuối khiến Quảng Nam mất điểm đáng tiếc trong chuyến làm khách của Hải Phòng ở vòng 2 V-League diễn ra vào chiều 13.3.

HLV Vũ Hồng Việt giữ nguyên đội hình xuất phát như trận đấu gặp TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: A.S
HLV Vũ Hồng Việt giữ nguyên đội hình xuất phát như trận đấu gặp TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: A.S

Giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận tiếp TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu trước, HLV Vũ Hồng Việt mong muốn đội bóng của mình chơi đôi công với đối thủ ngay tại Lạch Tray. Thế nên, thi đấu trên sân khách song Quảng Nam mới là đội làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 1.

Sau vài tình huống tạt bóng tầm cao không qua được trung vệ Hoàng Vissai của đội chủ nhà, hậu vệ Anh Hùng đổi “chiến thuật”. Đường chuyền bên cánh phải của anh bất ngờ lại ở tầm thấp khiến cho đội trưởng Hải Phòng lúng túng đốt lưới nhà, giúp Quảng Nam có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Thanh Trung là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất, luôn có vài hậu vệ đối phương đeo bám. Ảnh: A.S
Thanh Trung là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất, luôn có vài hậu vệ đối phương đeo bám. Ảnh: A.S

Có quá nhiều “đất diễn” cho các học trò HLV Vũ Hồng Việt trong thời gian sau đó. Tiền vệ trẻ Văn Trạng có trận đấu thứ 2 liên tiếp tại V-League và anh cũng để lại ấn tượng. Điển hình như một pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyền tinh tế của Rodrigo nhưng lại không thể chiến thắng khi đối mặt với thủ môn Văn Toản. Rất tiếc chấn thương buộc cầu thủ trẻ này phải rời sân sớm khi hiệp 1 trôi qua 30 phút.

Dù là chủ nhà song Hải Phòng lại thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian. Đầu hiệp 2, suýt chút nữa đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn nhận bàn thua thứ 2 nếu như Rodrigo chiến thắng thủ môn Văn Toản ở cự ly khá gần.

 
Trung vệ Hoàng Vissai thi đấu khá chắc chắn dù anh đốt lưới nhà giúp Quảng Nam có bàn thắng. Ảnh: A.S

Tuy nhiên, trong hơn 20 phút cuối trận, tuyến giữa Quảng Nam không còn giữ được bóng khiến cho sức ép khủng khiếp lên khung thành đội nhà. Để gia cố hàng thủ, trung vệ Tấn Sinh được tung vào sân thay Đức Lộc.

Cũng như mùa giải trước, may mắn luôn đứng về phía Quảng Nam khi khá nhiều cú sút của Mạnh Hùng hay Claudecir, hoặc không thắng thủ môn Văn Cường, hoặc chệch cột trong gang tấc.

Nhưng cái gì đến cuối cùng cũng đã đến. Phút 88, từ tình huống tấn công bóng bổng, bóng bật ra và Mpande không bị kèm dễ dàng sút tung lưới thủ môn Văn Cường, mang về trận hòa cho Hải Phòng.

Như Tuấn (giữa) vào sân thay Văn Trạng song thi đấu chưa đúng sức mình. Ảnh:A.S
Như Tuấn (giữa) vào sân thay Văn Trạng song thi đấu chưa đúng sức mình. Ảnh:A.S

Sau trận đấu, đội trưởng Đinh Thanh Trung cho rằng Quảng Nam có một trận khá tốt, áp đặt được lối chơi trước đối phương. Nhưng sự thiếu tập trung và mất thế trận trong nửa cuối hiệp 2 đã đến bàn thua đáng tiếc.

Cầm vàng lại để vàng rơi. Đội bóng xứ Quảng chỉ có thể tự trách mình khi không thể mang về trọn vẹn 3 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam “cầm vàng lại để vàng rơi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO