Kinh tế

44 tàu cá vi phạm khai thác IUU

Q.VIỆT 13/03/2024 15:23

(QNO) - Chiều nay 13/3, tại xã Tam Giang (Núi Thành), Sở NN&PTNT có buổi làm việc với các chủ tàu cá huyện Núi Thành và huyện Thăng Bình vi phạm mất kết nối giám sát hành trình trên biển dài ngày và có dấu hiệu vi phạm ranh giới không được phép khai thác hải sản trên biển.

dsc_0062.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.VIỆT

Gần đây, 44 tàu khai thác xa bờ của tỉnh Quảng Nam liên tục mất kết nối khi khai thác trên vùng biển xa; trong đó có 9 tàu cá của xã Bình Minh (huyện Thăng Bình), còn lại là tàu cá xã Tam Giang.

Ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, các tàu cá nói trên vi phạm quy định khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không đúng quy định (IUU), ảnh hưởng đến quá trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).

dsc_0064.jpg
Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu. Ảnh: Q.VIỆT

Từ năm 2023 đến nay, Sở NN&PTNT, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức các cuộc kiểm tra, kiểm soát và xử phạt hành chính 134 vụ vi phạm khai thác IUU với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo ông Ngô Tấn, để chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài và mất kết nối giám sát hành trình trên biển, sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm IUU, đặc biệt đối với các chủ tàu cá tái phạm nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
44 tàu cá vi phạm khai thác IUU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO