Cuộc sống thường ngày

Ấm lòng quầy tạp hóa "0 đồng" ở Phước Hòa

VĂN TÂY 15/08/2024 07:48

Quầy tạp hóa “0 đồng” đặt tại UBND phường Phước Hòa (TP.Tam Kỳ) đã trở thành điểm đến thân thuộc và ấm áp cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn.

asc01265.jpg
Người dân lao động tập trung nhận suất cơm trưa. Ảnh: VT

Quầy tạp hóa “0 đồng” tại UBND phường Phước Hòa được nhóm Thiện Tâm thành lập với mục đích giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo và những người cần sự hỗ trợ.

Kinh phí được các nhà hảo tâm và thành viên trong nhóm kêu gọi hỗ trợ. Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, với tinh thần “ai thừa thì cho - ai thiếu thì nhận”.

Mỗi ngày, quầy tạp hóa “0 đồng” cung cấp 40-50 suất cơm trưa miễn phí. Những suất cơm này được chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ dinh dưỡng với cơm, thịt, rau và canh. Không chỉ giúp người lao động nghèo no bụng, những suất cơm này còn mang lại sự động viên tinh thần, giúp họ cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương từ cộng đồng.

Bà Mai Thị Bảy (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ), người bán vé số quanh khu vực chợ Tam Kỳ cho biết, hơn tháng nay, nhờ suất cơm miễn phí đã giúp vợ chồng bà tiết kiệm được một khoản để lo cho con ăn học.

“Thực đơn luôn thay đổi giúp người dùng cảm thấy ngon hơn. Chính nhờ sự nhiệt tình của các thành viên trong nhóm Thiện Tâm đã khiến tôi thấy ấm lòng” - bà Bảy tâm sự.

asc01288.jpg
Quầy sách, truyền được bày ngăn nắp để người dân đến gửi và nhận. Ảnh: VT

Bên cạnh những suất cơm miễn phí, quầy tạp hóa “0 đồng” còn cung cấp sách, truyện và quần áo miễn phí. Đây là những món quà nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, được đóng góp bởi những người dân trong phường.

Những quyển sách, truyện giúp trẻ em và người lớn có thêm niềm vui, kiến thức, trong khi những bộ quần áo sạch sẽ, tươm tất mang lại sự tự tin và niềm vui cho người nhận

Bà Nguyễn Thị Bưởi (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) cho biết, mỗi lần đến quầy, bà không chỉ nhận được những bữa ăn ấm áp mà còn tìm thấy những bộ quần áo mới cho con mình.

“Những bộ quần áo này là món quà quý giá đối với gia đình tôi. Nhìn thấy con vui vẻ, tự tin trong những bộ quần áo mới, tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn sự giúp đỡ từ quầy tạp hóa 0 đồng” - bà Bưởi tâm tình. Chính nhờ sự hỗ trợ như vậy, cuộc sống của những người lao động như bà Bưởi trở nên nhẹ nhàng và ấm áp hơn.

Bà Huỳnh Thị Chung - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Phước Hòa, cũng là thành viên nhóm Thiện Tâm cho hay, tất cả đều muốn san sẻ bớt những gánh nặng mà người dân gặp phải. Thiết thực nhất là những bữa ăn, quần áo, sách, truyện.

“Người dân địa phương còn nhiều khó khăn, hy vọng đây là nguồn động lực to lớn giúp họ cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời lan tỏa thông điệp về lòng nhân ái, khuyến khích mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhau. Nhiều người dân trong phường đã tích cực tham gia, đóng góp sách, quần áo và cả công sức để duy trì hoạt động của quầy” - bà Chung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng quầy tạp hóa "0 đồng" ở Phước Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO