Nông nghiệp - Nông thôn

Ấn tượng sản phẩm OCOP Duy Xuyên - Nông Cống (Thanh Hóa)

TUYẾT MAI 05/06/2024 09:46

(QNO) - Mới đây, tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã diễn ra Ngày hội xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP của hai huyện Nông Cống và Duy Xuyên. Đã có nhiều sản phẩm OCOP của cả hai huyện được trưng bày. Đó là những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu cho văn hóa của hai huyện Nông Cống - Duy Xuyên.

img_6996.jpg
Các chủ thể OCOP của huyện Duy Xuyên tham gia trưng bày sản phẩm tại ngày hội. Ảnh: TUYẾT MAI

Huyện Duy Xuyên có 23 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Vượt quãng đường hơn 700km, các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP của huyện Duy Xuyên đã đem đến huyện Nông Cống nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hóa của nhân dân địa phương như khăn lụa Mã Châu, bột ngũ cốc, gạo lứt, trà Duy Oanh; nước mắm Duy Trinh, trứng gà ác Hảo Nhân; bánh dinh dưỡng, granola siêu hạt, hạt điều tỏi ớt, điều rang mộc; bánh khoai mè, bánh cookies; bút trầm hương; nhang và vòng trầm hương; chổi đót Nhất Tuấn, bánh tráng cuốn và bún khô.

2024-06-05_093727.png
Chị Phạm Thị Duy Mỹ - Giám đốc HTX Duy Oanh giới thiệu sản phẩm tại ngày hội. Ảnh: TUYẾT MAI

Lần đầu được đến Nông Cống, giao lưu, xúc tiến thương mại, chị Phạm Thị Duy Mỹ - Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Duy Oanh xúc động nói: “HTX Nông nghiệp xanh Duy Oanh lần đầu tiên mang đến Nông Cống 2 sản phẩm OCOP 4 sao là bột ngũ cốc Duy Oanh, thanh gạo lứt hạt và rong biển. Đây là 2 sản phẩm chủ lực của HTX. Mang sản phẩm đến đây là để kết nối giao thương, quảng bá để sản phẩm đến được với người dân huyện Nông Cống và Thanh Hóa nói chung". Chị Phạm Thị Duy Mỹ cũng bất ngờ và xúc động khi lần đầu tiên sản phẩm mới của của HTX Duy Oanh được người dân ở đây đón nhận mua nhiều đến "cháy" hàng.

img_7143-1-.jpg
Lãnh đạo hai huyện thăm gian hàng của HTX Duy Oanh. Ảnh: TUYẾT MAI

Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Chủ cơ sở sản xuất chổi đót Nhất Tuấn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho hay, ông muốn giới thiệu sản phẩm chổi đót uy tín, chất lượng đến với nhân dân huyện Nông Cống và mong muốn có cơ hội giao lưu, phát triển thị trường ở huyện Nông Cống.

clip0323.00_15_41_25.still002.jpg
Sản phẩm chổi đót Nhất Tuấn được các gia đình tin dùng. Ảnh: TUYẾT MAI

Ngoài các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, huyện Duy Xuyên còn giới thiệu trưng bày các sản phẩm đại diện cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam gồmsâm Ngọc Linh và dược thảo ngâm rượu; tinh dầu quế và các sản phẩm từ quế Trà My...

z5506358767663_f30c9f15d1d70dd6d9d599bc34d00211.jpg
Một gian hàng sản phẩm từ tre của huyện Nông Cống tại ngày hội. Ảnh: TUYẾT MAI

Với huyện Nông Cống hiện đã có 20 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm OCOP 4 sao và 13 sản phẩm OCOP 3 sao.

Giao lưu Ngày hội xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP với huyện Duy Xuyên kết nghĩa, huyện Nông Cống đem đến trưng bày các sản phẩm từ tre của HTX tre Thăng Thọ; các sản phẩm từ cói của HTX Thủ công mỹ nghệ Tân Thọ; các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện như lạc sấy Tân Vinh; ngô ngọt, dứa đóng hộp Trường Tùng, mắm cáy Ánh Phương, yến sào Nam Khánh và các sản phẩm từ gạo như gạo sạch Hương Quê, gạo tím quê nông thôn, miến dong Vạn Thành, miến gạo Thăng Long.

Nhiều sản phẩm OCOP của huyện Duy Xuyên được người dân Nông Cống đón nhận. Ảnh: TUYẾT MAI
Ông Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nông Cống tham quan gian hàng OCOP của huyện Duy Xuyên. Ảnh: TUYẾT MAI

Ông Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nông Cống cho biết: “Thông qua Ngày hội xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm OCOP của hai huyện Nông Cống - Duy Xuyên, người dân được tìm hiểu các sản phẩm đa dạng phong phú đặc trưng của hai địa phương. Qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng giá trị thương mại sản phẩm OCOP của Nông Cống - Duy Xuyên. Đồng thời thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó keo sơn của hai huyện kết nghĩa Nông Cống - Duy Xuyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng sản phẩm OCOP Duy Xuyên - Nông Cống (Thanh Hóa)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO