Khởi nghiệp - OCOP

"An Xanh" - kết tinh từ nông sản sạch

HOÀNG LIÊN 26/04/2024 08:30

Từ nguyên liệu bản địa sẵn có như bột khoai lang tím, đậu phụng, hạt bí…, Huỳnh Thị Thu Thảo (xã Duy Hải, Duy Xuyên) đã cho ra đời nhiều dòng bánh kẹo mang thương hiệu “An Xanh”.

banh-keo-2.jpg
Thu Thảo làm sản phẩm bánh kẹo từ khoai tím Duy Hải. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, Huỳnh Thị Thu Thảo (SN 1987, quê Duy Hải) đã có quãng thời gian trải nghiệm và làm việc cho nhiều công ty thực phẩm.

Nhận thấy tiềm năng phát triển các sản phẩm nông sản tại quê nhà là rất lớn, Thu Thảo quyết định về quê khởi nghiệp. Dòng bánh kẹo mang thương hiệu “An Xanh” cũng ra đời từ đó.

Nhận thấy các dòng thực phẩm “healthy” đang là xu hướng, chị Thảo đã bắt tay vào nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm nhiều dòng bánh kẹo.

Nguyên liệu chính là khoai lang, đậu phụng, mè đen vốn được trồng chủ yếu tại xã Duy Hải. Sản phẩm làm ra không sử dụng chất bảo quản, không phụ gia, không đường tinh luyện, chủ yếu sử dụng đường thốt nốt, đường ăn kiêng, mật ong...

“An Xanh - nghĩa là sản phẩm xanh, sự an lành trong đồ ăn, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm đã và đang được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tôi đã trải qua nhiều lần thử nghiệm mới tìm ra công thức tốt nhất cho sản phẩm. Khởi nghiệp ngoài tri thức - vốn - thị trường - sản phẩm, quan trọng là cần sự tin tưởng của khách hàng đối với mình” - chị Thảo nói.

Ưu thế của “An Xanh” là sản phẩm sử dụng cho người ăn kiêng, ăn lành mạnh, sử dụng cho trẻ em và người lớn, không chất phụ gia, chất bảo quản. Nhiều sản phẩm được chị Thảo khéo léo tận dụng triệt để các loại hạt giàu dinh dưỡng để đưa vào trong thành phần nhằm tăng thêm chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

Cơ sở chị Thảo hiện có cả chục sản phẩm, chủ động liên kết với các khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng, Hội An để mở rộng thị trường. “An Xanh” hiện có 2 kênh phân phối chính là phân phối trực tiếp tại cửa hàng và gián tiếp thông qua các trang mạng xã hội, đại lý, khách sỉ, cộng tác viên ở khắp nơi.

Ngoài 2 dòng sản phẩm nói trên, “An Xanh” cũng chú trọng cho ra đời nhiều sản phẩm bánh dinh dưỡng, bánh ăn kiêng như bánh Biscotti, thanh rong biển, thanh gạo lứt, hạt ngũ gốc Granola, bánh cookies, hạt dinh dưỡng… Một số sản phẩm đã đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh năm 2023.

“Những dòng sản phẩm này được “An Xanh” phân phối độc quyền. Chúng tôi muốn đi xa hơn là liên kết với nông dân tạo nguồn nguyên liệu ổn định, giúp nâng tầm giá trị nông sản quê nhà. Đồng thời, lan tỏa thông điệp ăn sạch - sống xanh đến với tất cả mọi người” - Thu Thảo nói.

“An Xanh” hiện đã bảo hộ thương hiệu, đăng ký mã số, mã vạch quốc gia cũng như tạo bộ nhận diện sản phẩm chỉn chu, cẩn thận và đầy đủ thông tin, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng. Chị Thảo cho biết, cơ sở đang nỗ lực hoàn thiện, đưa hai sản phẩm bánh khoai mè và kẹo khoai lang mix hạt đạt chuẩn OCOP trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"An Xanh" - kết tinh từ nông sản sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO