Được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp bản quyền thương hiệu “Bánh tráng Đại Lộc”, tiếp tục được bình chọn là sản phẩm đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh, sản phẩm này đang từng ngày khẳng định vị thế trên thị trường.
“Bánh tráng Đại Lộc” của Hợp tác xã nông nghiệp Ái Nghĩa (HTX Ái Nghĩa) ghi dấu ấn với người dùng ngay từ bao bì sản phẩm. Với màu xanh lá chủ đạo, cộng với logo bắt mắt, có mã số truy xuất cũng như mã số của hộ thành viên sản xuất, người tiêu dùng dễ dàng biết được nguồn gốc của sản phẩm. Đặc biệt, độ dẻo dai của dòng sản phẩm bánh tráng cuốn truyền thống cũng dễ dàng nhận được sự gật gù của thực khách.
Ông Trương Cảm – Giám đốc HTX Ái Nghĩa cho biết, nghề làm bánh tráng có từ hàng trăm năm trước, tuy nhiên người dân làm theo hướng truyền thống, phân tán rải rác khắp nơi, nên hiệu quả chưa cao. Nắm bắt được khó khăn của làng nghề, đầu năm 2017 HTX Ái Nghĩa bắt đầu mở thêm hoạt động sản xuất kinh doanh bánh tráng với thương hiệu “Bánh tráng Đại Lộc”. Từ khoảng thời gian này, song song với chất lượng sản phẩm ngày một hoàn thiện, HTX Ái Nghĩa đẩy mạnh về xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm.
Mỗi năm HTX Ái Nghĩa xuất ra gần 30 tấn bánh tránh các loại, trong đó chủ yếu là bánh tráng cuốn, với giá bán sỉ hiện nay trên 22 nghìn đồng/kg. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, ngoài các lò tráng thủ công, một dây chuyền khép kín gồm máy tráng bánh bán tự động, máy cắt bánh tráng để cải tiến sản xuất đã tiết giảm nhân công, tăng năng suất. Quy trình này sẽ cho ra sản phẩm bánh đều, đẹp về hình thức, mẫu mã.
“Bánh tráng Đại Lộc” được chế biến từ “gạo an toàn Ái Nghĩa” - đây cũng chính một trong các sản phẩm của HTX Ái Nghĩa. Thành phần để làm nên một chiếc bánh tráng truyền thống chỉ gồm bột gạo, nước và muối. Chính quy trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến khép kín giúp sản phẩm đảm bảo vệ sinh, quá trình đóng gói hoàn toàn không chất bảo quản.
Làm nên món ngon nức tiếng vùng đất - bánh tráng thịt heo Đại Lộc, buộc phải có được nguyên liệu ngon, chính gốc. Từ hơn trăm năm nay, người dân Đại Lộc cũng như Quảng Nam, đã quen với loại bánh tráng đặc biệt này. Phát triển sản phẩm ngày một hoàn hảo hơn, cũng chính là để giữ lại thương hiệu của vùng đất ven sông Thu. Hiện nay sản phẩm này đã có rất nhiều đại lý trên cả nước cũng như được kinh doanh trên các trang thương mại điện tử.