Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: "Bắc Trà My phấn đấu không để người dân sống trong nhà tạm bợ, dột nát"

HỒ QUÂN 26/08/2024 18:17

(QNO) - Chiều 26/8, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Huyện ủy Bắc Trà My về công tác xóa nhà tạm, nhà ở dột nát và chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025 trên địa bàn huyện.

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh và đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH và Sở Xây dựng.

BI THU LAM VIEC BTM 1
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết làm việc với Huyện ủy Bắc Trà My. Ảnh: H.Q

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, số lượng nhà tạm thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng cần hỗ trợ trên địa bàn huyện Bắc Trà My được phê duyệt giai đoạn 2023 – 2025 là 1.130 hộ. Trong đó, số nhà cần xây mới là 729, nhà cần sửa chữa là 401.

BI THU LAM VIEC BTM 4
Ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My báo cáo về công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện. Ảnh: H.Q

Năm 2023, UBND huyện Bắc Trà My đã thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo là 164 hộ, trong đó, xây mới là 129, sửa chữa là 35 hộ, với kinh phí đã giải ngân là 8,7 tỷ đồng.

Năm 2024, UBND huyện đã phân bổ kế hoạch vốn với số tiền hơn 10 tỷ đồng để hỗ trợ 243 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc 12 xã, thị trấn. Đến nay, tiến độ thực hiện xây mới, sửa chữa nhà năm 2024 ước đạt 60% và dự kiến sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn vào cuối năm.

Đến cuối năm 2024, UBND huyện Bắc Trà My sẽ hỗ trợ thêm 241 nhà trên địa bàn huyện từ nguồn vốn đề nghị điều chuyển nguồn kinh phí sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 111 của Quốc hội. UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách nhu cầu các hộ có khả năng thực hiện hoàn thành đến cuối năm 2024, ký cam kết và tổng hợp trình UBND huyện phê duyệt.

BI THU LAM VIEC BTM 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Q

Về công tác chuẩn bị năm học mới, ông Vũ cho biết, tổng số trường toàn huyện là 41, trong đó 15 trường cấp mầm non, 11 trường cấp tiểu học, 10 trường cấp THCS, 1 trường cấp THPT và 3 trường phổ thông có nhiều cấp học. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 112 điểm trường. Tổng số học sinh toàn huyện là 11.603 em. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục là 1.136 người. Để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, kế hoạch tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2024 đang được triển khai, với số lượng đăng ký thi tuyển là 99 người.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My và các ngành liên quan trình bày những khó khăn vướng mắc và đưa ra các đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc triển khai công tác xóa nhà tạm; tổ chức mạng lưới trường - lớp, thiếu giáo viên và cơ sở vật chất.

BI THU LAM VIEC BTM 2
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: H.Q

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao việc chủ động, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà ở dột nát và chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025 trên địa bàn huyện. Đồng thời đề nghị Huyện ủy Bắc Trà My tập trung kiểm tra, khảo sát thực tế, nắm chắc số liệu và chủ động bố trí, huy động nguồn lực để triển khai thực hiện; huy động sự tham gia của mặt trận, đoàn thể và người dân. Phấn đấu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành công tác xóa nhà tạm, không để hộ dân nào sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát vì an toàn của người dân.

[VIDEO] - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Huyện ủy Bắc Trà My tập trung thực hiện tốt công tác xóa nhà tạm:

Về công tác chuẩn bị năm học mới, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Bắc Trà My tập trung rà soát, nắm kĩ tình hình chuẩn bị cho năm học mới, nhất là lễ khai giảng để tạo động lực và phấn khởi cho giáo viên, học sinh. Cạnh đó, vận động không để học sinh bỏ học vì lý do kinh tế gia đình; tính toán việc luân chuyển để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên cục bộ; nhanh chóng đẩy nhanh công tác thi tuyển giáo viên…

BI THU LAM VIC BTM
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết hỗ trợ Bắc Trà My 120 triệu đồng để xóa 2 nhà tạm. Ảnh: H.Q

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết hỗ trợ địa phương 120 triệu đồng để thực hiện công tác xóa nhà tạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: "Bắc Trà My phấn đấu không để người dân sống trong nhà tạm bợ, dột nát"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO