Y tế

Biểu dương hành động đẹp của đội ngũ y, bác sĩ cứu thành công sản phụ băng huyết ở Trà Cang

ALĂNG NGƯỚC 15/07/2024 17:31

(QNO) - Chiều 15/7, bác sĩ Trần Văn Thu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cho biết, đơn vị vừa tổ chức gặp mặt, biểu dương khen thưởng đột xuất cán bộ, nhân viên y tế Trạm Y tế Trà Cang và ê kip trực tại trung tâm đã có thành tích đưa một sản phụ bị băng huyết đi cấp cứu kịp thời.

img_6014.jpeg
Khen thưởng cho y, bác sĩ và ê kíp cứu thành công sản phụ băng huyết. Ảnh: T.V.T

Theo bác sĩ Trần Văn Thu, hành động kịp thời cấp cứu bệnh nhân là sản phụ trong tình trạng bị băng huyết sau sinh thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định trong y khoa của của y, bác sĩ Trạm Y tế xã Trà Cang.

Bằng tinh thần trách nhiệm cao, các y, bác sĩ của trạm đã không ngại khó khăn, nhanh trí tìm cách hỗ trợ và kịp thời đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

"Hành động dùng xe máy chở mẹ con sản phụ và người thân vượt dốc núi hiểm trở để đến được điểm xe cứu thương đang chờ đã làm lan tỏa tinh thần y đức vì sức khỏe của bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ vùng cao Trà Cang" - bác sĩ Thu chia sẻ.

Ghi nhận những nỗ lực của y, bác sĩ Trạm Y tế xã Trà Cang trong việc đưa cấp cứu kịp thời sản phụ băng huyết, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My biểu dương thành tích trước toàn ngành, đồng thời xem đó là tấm gương để cùng học tập thời gian tới.

"Ngoài ra, đối với tập thể Trạm Y tế xã Trà Cang và 3 viên chức trực tiếp sơ cấp cứu, vận chuyển sản phụ, thời gian tới chúng tôi sẽ trình Sở Y tế tặng giấy khen nhằm kịp thời động viên, khích lệ" - bác sĩ Thu cho biết thêm.

img_6015.jpeg
Hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định. Ảnh: T.V.T

Như Báo Quảng Nam đã đưa tin, vào rạng sáng 14/7, trong phiên trực cuối tuần, y sĩ Hồ Thị Hiếu - Trưởng trạm Y tế xã Trà Cang nhận được điện thoại của người dân về trường hợp sản phụ Hồ Thị Thóa (18 tuổi, dân tộc Xơ Đăng, ở làng Tu Nấc, thôn 5, xã Trà Cang) sinh con tại nhà, bị băng huyết. Đây là nơi ở xa trung tâm xã khoảng 4km đi bộ.

Sau khi nhận tin, y sĩ Hiếu đã hướng dẫn người nhà khiêng sản phụ ra Trạm Y tế xã, chuẩn bị phương tiện, dụng cụ cho việc sơ cấp cứu. Sau đó, cùng đồng nghiệp tìm cách chuyển sản phụ và em bé đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu thành công, hiện sức khỏe đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biểu dương hành động đẹp của đội ngũ y, bác sĩ cứu thành công sản phụ băng huyết ở Trà Cang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO