Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chúc mừng Quảng Nam về việc Hội An gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu

QUỐC TUẤN 19/12/2023 14:22

(QNO) - Theo Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vừa có thư chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

Thư
Thư chúc mừng của Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn gửi Quảng Nam.

Trong thư đề cập việc UNESCO chính thức ghi danh Hội An vào mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu trong lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian. 

Đây là danh hiệu thứ 5 UNESCO trao tặng cho tỉnh Quảng Nam bên cạnh Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Di sản văn hóa thế giới Khu phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn và Di sản văn hóa thế giới, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam.

Trong thư, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng đây là niềm tự hào của tỉnh Quảng Nam nói chung và đặc biệt của người dân TP.Hội An nói riêng - những người đã và luôn bảo tồn, phát huy hiệu quả giá trị của các ngành nghề thủ công và nghệ thuật dân gian của thành phố trong suốt thời gian qua.

Hội An vừa được UNESCO
Hội An vừa gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO vào ngày 31/10/2023. Ảnh: Q.T

"Thay mặt Bộ Ngoại giao, với tình cảm chân thành, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Nam", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ trong thư.

Trong lời kết lá thư, Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành và hợp tác chặt chẽ với tỉnh Quảng Nam trong hợp tác với UNESCO, các đối tác quốc tế và nhất là việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước con người và nét đẹp văn hóa độc đáo của Việt Nam, tạo thêm cơ sở và động lực để xây dựng, thúc đẩy phát triển xã hội bền vững, hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chúc mừng Quảng Nam về việc Hội An gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO