Xã hội

Các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên trao nhà tình thương cho hộ nghèo

HOÀNG ĐẠO 17/08/2024 17:15

(QNO) - Chiều ngày 17/8, lãnh đạo 19 cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho hộ ông Kră Jăn Ha Chiêng (thôn 3, Đạ Sar, Lạc Dương, Lâm Đồng).

img_20240817_160908(1).jpg
Đại diện 19 cơ quan báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên bàn giao nhà tình thương Kră Jăn Ha Chiêng. Ảnh: H.Đ

Đóng góp kinh phí để thực hiện một hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng xã hội là nội dung được các báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên thống nhất và thực hiện trong mỗi dịp hội thảo báo Đảng. Các kỳ hội thảo gần đây, hoạt động ý nghĩa ấy đã được cụ thể hoá bằng việc xây dựng mái ấm cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đăng cai tổ chức hội thảo. Mỗi mái ấm được dựng lên thể hiện tình cảm, tấm lòng của những người làm báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hội thảo lần này, Báo Lâm Đồng (đơn vị đăng cai) đã tìm hiểu các trường hợp khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn. Sau quá trình khảo sát, xem xét kỹ lưỡng, Ban tổ chức quyết định hỗ trợ kinh phí để cùng với chính quyền địa phương xây dựng nhà mới cho gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K'Liêng Mi La là một trong 3 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở của xã Đạ Sar.
Sau 3 tháng thi công, căn nhà rộng 30m² với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng đã hoàn thiện. Trong đó, kinh phí hỗ trợ từ 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên là 100 triệu đồng và 46 triệu đồng từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, UBND xã Đạ Sar vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 20 triệu đồng để xây bờ taluy và 40 triệu còn lại do gia đình anh Ha Chiêng đối ứng.
“Tin tưởng rằng từ căn nhà mới này gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K'Liêng Mi La sẽ an tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để xây dựng đời sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn” - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Thị Lan nói.

z5740391064383_8c146762399ca5a9a3e9588717fe69b3.jpg
Đại diện 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao học bổng cho học sinh huyện Lạc Dương. Ảnh: H.Đ

Chiều cùng ngày, 19 cơ quan báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên cũng đã trao học bổng cho 35 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên trao nhà tình thương cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO