Các cơ quan báo chí đã đồng hành, phối hợp tốt trong tuyên truyền thông tin biển đảo và hình ảnh lực lượng Cảnh sát biển

T.CÔNG 23/01/2024 20:12

(QNO) - Chiều nay 23/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, Núi Thành) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền, gặp gỡ các cơ quan báo chí đầu năm 2024. Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam dự và phát biểu tại hội nghị.

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát biểu tại hội nghị.
Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của đại biểu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy 6 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung, cùng đại diện 18 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, trong năm 2023, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương xây dựng các chương trình tuyên truyền cụ thể.

Đơn vị đã xây dựng chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh, an toàn biển đảo” được phát hàng tháng trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình của 6 tỉnh ven biển miền Trung. Nhiều hoạt động ý nghĩa như “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, cuộc thi “Em yêu biển đảo” được chuyển tải kịp thời đến độc giả các báo, đài.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cùng đông đảo đại biểu dự hội nghị.
Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cùng đông đảo đại biểu dự hội nghị.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 còn phối hợp cung cấp thông tin, tư liệu, tạo điều kiện tốt nhất để các nghệ sĩ, phóng viên báo, đài tham gia cuộc vận động sáng tác các tác phẩm về đề tài Cảnh sát biển Việt Nam.

Kết quả, đã có hơn 300 lượt tin, bài, phóng sự được đăng tải, phát sóng trên các báo, đài giúp lan tỏa hình ảnh, hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển nói chung và Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng trong năm 2023.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phản ánh kịp thời công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển, nhất là trong những đợt cao điểm. Đặc biệt, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật quốc tế và của Việt Nam về phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) gắn với tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân khi hành nghề trên biển…

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023.
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023.

Theo kế hoạch năm 2024, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 2 hợp tác cùng các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho ngư dân Việt Nam về chống khai thác IUU; tuyên truyền về các hoạt động “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại các địa phương...

Đơn vị cũng sẽ phối hợp đa dạng các hình thức tuyên truyền, phong phú về thể loại, đi sâu xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, chương trình có chất lượng tốt.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quang Đạo khẳng định, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn đã luôn đồng hành, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao. Sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các bên liên quan góp phần thực hiện thành công các nội dung, chương trình theo quy chế phối hợp tuyên truyền.

Theo Thiếu tướng Lê Quang Đạo, những kết quả đó đã đóng góp quan trọng để Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nói riêng, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biển đảo, xây dựng được niềm tin, hình ảnh tốt đẹp về “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

"Các cơ quan báo chí đã song hành trong suốt năm qua, giúp nói lên tiếng nói của Bộ Tư lệnh Vùng đến quân và dân cả nước, khẳng định chức năng nhiệm vụ của Cảnh sát biển” - Thiếu tướng Lê Quang Đạo chia sẻ.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao Giấy khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo và về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam năm 2023, trong đó có Báo Quảng Nam.

Năm 2023, Báo Quảng Nam là một trong các cơ quan báo chí được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đánh giá cao về công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển, thông tin về biển đảo; chống khai thác IUU, đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023”...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cơ quan báo chí đã đồng hành, phối hợp tốt trong tuyên truyền thông tin biển đảo và hình ảnh lực lượng Cảnh sát biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO